ผงโปรตีนถั่วของเราเป็นของว่างทดแทนที่ดี โดยมีน้ำตาลธรรมชาติน้อยกว่า 1% และมีแคลอรี่น้อยกว่า a hundred ต่อหนึ่งมื้อ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งช่วยลดความอยากอาหาร นี่คือจุดที่เรามีประโยชน์จริงๆ เครื่องเขย่ายี่ห้อ BlenderBottle เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผสมผงโปรตีนจากพืช ทำไม เนื่องจากเครื่องปั่นโปรตีนของเราใช้ระบบผสมที่ได้รับสิทธิบัตร ซึ่งมีที่ตีลวด BlenderBall ที่พบในเครื่องปั่นยี่ห้อ BlenderBottle เท่านั้น BlenderBall ตีไปรอบๆ ขวดในขณะที่คุณเขย่า ผสมแม้แต่ผงโปรตีนที่แข็งกระด้างลงในเครื่องดื่มที่นุ่มนวลอร่อย เรามุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่ง ศูนย์นวัตกรรมโปรตีนจากพืช (PPIC) ถือเป็นศูนย์นวัตกรรมด้านโปรตีนจากพืชและโปรตีนทางเลือกอื่นๆ แห่งแรกในประเทศ PPIC รวบรวมนักวิจัยสหวิทยาการและพันธมิตรในอุตสาหกรรมเพื่อผลิตและศึกษาส่วนผสมและผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีประโยชน์ โดยทำงานตั้งแต่การผสมพันธุ์และพันธุกรรมไปจนถึงการแปรรูป การกำหนดสูตร และการตลาด จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจให้ดีขึ้นว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์และพืชอาจส่งผลต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายตลอดช่วงอายุอย่างไรเพื่อส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

สิ่งที่คุณต้องการจากโปรตีนคือกรดอะมิโน คุณต้องการ 20 อันที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณสร้างขึ้นมาบางส่วน แต่คุณต้องได้รับเก้าอย่างจากอาหารของคุณ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งว่าผงโปรตีนวีแก้นมีปริมาณมากเกินไปคือปริมาณเส้นใยหรือส่วนผสมเพิ่มเติมอื่น ๆ ในผงโปรตีนวีแก้น การได้รับเส้นใย สารเพิ่มความข้น หรือสารให้ความหวานในผงโปรตีนในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับบางคนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนและไม่ใช่วีแกนก็จะมีโลหะหนักบางชนิดตามธรรมชาติเช่นกัน เนื่องจากโลหะหนักพบได้ในดินตามธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณบริโภคผงโปรตีนหลายหน่วยบริโภคต่อวัน คุณอาจเสี่ยงต่อการได้รับโลหะหนักในปริมาณที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผงนั้นไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณโลหะหนัก โปรดจำสิ่งนี้ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์และพิจารณาที่จะเพิ่มผงโปรตีนในการรับประทานอาหารประจำวันของคุณ ConsumerLab.com มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลหะหนักที่พบในผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบ ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีอีกแหล่งหนึ่ง และ Now Sports ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านโปรตีนถั่วเหลืองเนื่องจากมีส่วนประกอบง่ายๆ เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ โปรตีนจากถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่แข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Sport ประกอบด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อและมีโซเดียมต่ำกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีโซเดียมเพียง 7% ต่อวัน (DV) ต่อมื้อ นอกจากนี้เรายังชอบที่เป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี โดยหนึ่งหน่วยบริโภคให้ DV 15% ต่อแคลเซียมและธาตุเหล็ก กุญแจสำคัญในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมและกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดคือการรวมธัญพืชต่างๆ กับผักและถั่วต่างๆ เช่น ถั่วและข้าว หรือเต้าหู้กับบรอกโคลี ความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพูดถึงการเป็นวีแกน และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทน เช่น ชีสวีแกน เพื่อชดเชยการขาดดุลใดๆ เนื่องจากในทางเทคนิคแล้วมันเป็นอาหารแปรรูปและมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงเล็กน้อย

เอส-ลิกนินพัฒนาขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ด้วยไม้ดอก และมีโครงสร้างที่ซับซ้อนน้อยกว่าส่วนประกอบลิกนินอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานทางอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพของตัวมันเอง ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์ เนื่องจาก S-ลิกนินสามารถแยกย่อยเป็นอะโรเมติกส์ธรรมดาได้ค่อนข้างง่าย นักวิทยาศาสตร์รู้ดีว่าวิวัฒนาการของ F5H ในพืชดอกได้นำไปสู่การผลิตเอสลิกนิน ดังนั้นพวกเขาจึงคาดหวังว่าจะพบว่า CB5D มีการพัฒนาร่วมกับ F5H การศึกษาใหม่ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ใน The Plant Cell สร้างขึ้นจากการวิจัยหลายปีที่เน้นเรื่องลิกนินและโมเลกุลที่รับผิดชอบในการสังเคราะห์ ในปี 2019 Liu และเพื่อนร่วมงานของเขาได้ค้นพบว่า CB5D ซึ่งเป็นโปรตีนไซโตโครม บี5 ที่จำเพาะนั้น เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการผลิต S-ลิกนิน แต่ไม่ใช่ลิกนินชนิดอื่นที่เก่าแก่กว่า “พืชสมัยใหม่มีลิกนินสามประเภท แต่พืชที่มีลิกนินในยุคแรกๆ ส่วนใหญ่มีเพียงสองประเภทเท่านั้น ลิกนินที่ “ใหม่กว่า” เรียกว่า syringyl-lignin หรือ S-lignin” Liu อธิบาย เอส-ลิกนินพัฒนาขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ด้วยไม้ดอก และมีโครงสร้างที่ซับซ้อนน้อยกว่าส่วนประกอบลิกนินอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานทางอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพของตัวมันเอง ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์ เนื่องจาก S-ลิกนินสามารถแยกย่อยเป็นอะโรเมติกส์ธรรมดาได้ค่อนข้างง่าย นักวิทยาศาสตร์จากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Brookhaven ของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (DOE) ได้ค้นพบว่าโปรตีนที่รับผิดชอบในการสังเคราะห์วัสดุพืชที่สำคัญมีวิวัฒนาการเร็วกว่าที่คาดไว้มาก งานวิจัยใหม่นี้สำรวจต้นกำเนิดและวิวัฒนาการของเครื่องจักรทางชีวเคมีที่สร้างลิกนิน ซึ่งเป็นส่วนประกอบโครงสร้างของผนังเซลล์พืชที่มีผลกระทบสำคัญต่ออุตสาหกรรมพลังงานสะอาด ปริมาณนาพินในเมล็ดเรพซีดอาจแตกต่างกันไปตามพันธุ์ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปฏิสนธิ โดยอัตราส่วนของนาพิน/โครซิเฟอรีนส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับอัตราส่วนกำมะถัน/ไนโตรเจน (28) สารนาปินไอโซเลท (supertein®) ที่เราใช้ในฐานข้อมูลได้มาจากคาโนลา (เรพซีดของแคนาดา) ซึ่งคล้ายกับเรพซีดฝรั่งเศสในแง่ของปริมาณกรดอีรูซิกและกลูโคซิโนเลต ในทางตรงกันข้าม องค์ประกอบ AA ของเศษส่วนของ Napin นั้นแตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับไลซีนและซิสเทอีน

หากคุณชอบดื่มนมในกาแฟหรือซีเรียล หรืออยากกินโยเกิร์ตเป็นของว่าง มีทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่นม ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมากอีกด้วย บางยี่ห้อได้รับการเสริมด้วยระดับแคลเซียมและวิตามินดีที่ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์นม ถั่วดำเป็นสมาชิกของครอบครัวชีพจรซึ่งรวมถึงถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี ตามธรรมเนียมแล้ว บางคนกินถั่วดำในวันปีใหม่เพื่อนำความโชคดีมาให้ แต่โปรตีนจากพืชอาจสมควรมีอยู่ในตู้กับข้าวของคุณตลอดทั้งปี คุณสามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลาย รสชาติ และคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักได้อย่างง่ายดายโดยไม่สูญเสียโปรตีน ถั่วมีโปรตีนและไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง ถั่วดิบหนึ่งกำมือเป็นของว่างที่ดี คุณยังสามารถใส่ลงในสูตรกราโนล่าหรือข้าวโอ๊ตตอนเช้าก็ได้ เนยถั่วเป็นส่วนเสริมที่อร่อยสำหรับสมูทตี้ แอปเปิ้ลฝาน และขนมปังโฮลเกรน เมื่อเลือกซื้อเนยถั่ว อย่าลืมมองหาพันธุ์ที่ “เป็นธรรมชาติทั้งหมด” ถั่วและเกลือทะเลเล็กน้อยควรเป็นเพียงรายการเดียวบนฉลากส่วนผสมอาหาร แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่โดยทั่วไปแล้วควินัวจะจัดกลุ่มอยู่กับธัญพืชและเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดในประเภทนั้น (ขออภัย ข้าวขาว!) “ฉันชอบเตรียมควินัวชุดใหญ่ก่อนสัปดาห์เพื่อเพิ่มในสลัดและทำชามธัญพืชในมื้อกลางวัน และเพื่อใช้ในอาหารเย็นต่างๆ เช่น พริกยัดไส้” โจนส์กล่าว เธอแนะนำให้จับคู่ควินัวกับพืชตระกูลถั่วเพื่อให้แน่ใจว่ามื้ออาหารของคุณตรงตามเป้าหมายด้านโปรตีน พืชตระกูลถั่วขนาดเล็กนี้ไม่เพียงแต่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย Smith กล่าว “ถั่วเลนทิลอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารชีวภาพ” นอกจากนี้ยังใช้งานได้หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นท็อปเปอร์ กับข้าว หรืออาหารจานหลัก “ฉันชอบใส่มันลงในสลัดหรือซุป แถมยังทำเบอร์เกอร์ผักแบบโฮมเมดได้ด้วย” สมิธกล่าว

Nicola Shubrook เป็นนักโภชนาการบำบัดและทำงานร่วมกับทั้งลูกค้าเอกชนและภาคธุรกิจ เธอเป็นสมาชิกที่ได้รับการรับรองของ British Association for Applied Nutrition and Nutritional Therapy (BANT) และ Complementary

อาหารวีแก้นที่วางแผนไม่ดีหรือผ่านกระบวนการสูงอาจเพิ่มโอกาสในการเกิดภาวะขาดสารอาหาร โดยเฉพาะวิตามินบี 12 ไอโอดีน เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และโอเมก้า three สายโซ่ยาว Chang-Jun Liu นักวิทยาศาสตร์อาวุโสในภาควิชาชีววิทยาของ Brookhaven กล่าวว่า “การเกิดขึ้นของลิกนินซึ่งให้การสนับสนุนโครงสร้างสำหรับพืช ถือเป็นเหตุการณ์วิวัฒนาการที่สำคัญที่ทำให้พืชสามารถอยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมบนโลกใหม่” ปกติฉันจะซื้อเฉพาะเนื้อสัตว์ที่กำลังจะหมดอายุเท่านั้น ดังนั้นฉันจะซื้อมันถูกกว่าในร้านขายของชำ แต่ในอนาคตคนอื่นๆ อาจจะได้เรียนรู้เคล็ดลับนั้น ดังนั้นการใช้พืชเป็นหลักก็จะเป็นประโยชน์เช่นกัน ข้อจำกัดที่ใช้งานอยู่ในระหว่างการโปรแกรมเชิงเส้นส่งผลต่อการปรับฟังก์ชันวัตถุประสงค์ให้เหมาะสม กล่าวคือ ทำให้ไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่าได้ โดยการเพิ่มปริมาณโปรตีนในการผสมผสานหรือลดเนื้อหาเป้าหมาย IAA (โดยเฉพาะไลซีนและซัลเฟอร์ AA ในโปรไฟล์สัตว์) สามารถปรับปรุงวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดได้ (ดูตารางที่ 1 และรูปที่ three เพิ่มเติม 3–11 สำหรับโปรไฟล์เป้าหมายอื่น ๆ ) รูปที่ three โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมจากพืชที่เหมาะสมที่สุดซึ่งมีการจำลองเวย์ (A) และเคซีนนมวัว (B) โปรไฟล์ IAA ที่ดีที่สุด แน่นอนว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและผลิตภัณฑ์ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบฉลากเพื่อดูตัวเลขที่แม่นยำที่สุดเสมอ

โปรตีนดอกทานตะวันเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน โปรตีน ไฟเบอร์ ไนอาซิน ไรโบฟลาวิน และวิตามินบี 6 ปริมาณโปรตีนและเส้นใยสามารถช่วยในการทำงานของลำไส้ได้ตามปกติ ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมอย่างน้อย 90% จากแหล่งพืช โปรตีนในผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากแหล่งพืช ผลิตภัณฑ์นี้อาจไม่เหมาะกับผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากมีรสชาติที่อาจใช้ถ่านกระดูกได้ ควรบริโภคผลิตภัณฑ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลโดยรวม แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจมีลักษณะเป็นชอล์กและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ

plant protein

การสร้างผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชมักเกี่ยวข้องกับการผสมผสานเทคนิคการแปรรูปอาหาร เช่น การอัดขึ้นรูป การทำให้เป็นเนื้อเดียวกันด้วยแรงดันสูง และการแปรรูปด้วยความร้อน ศักยภาพของอินเดียในการเติบโตในพื้นที่นี้ได้รับการสนับสนุนจากผลผลิตทางการเกษตรที่หลากหลาย อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่แข็งแกร่ง การวิจัยและพัฒนาที่สำคัญ (R อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่เป็นมิตรกับหัวใจ เช่น โพแทสเซียม โฟเลต และไฟเบอร์ ไม่เพียงแต่โปรตีนที่คุณจะได้รับเมื่อคุณเติมถั่วแดงลงในจาน

อย่างไรก็ตาม อาจคาดเดาได้ว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในอาหารอาจส่งผลต่อการหมุนเวียนของกระดูก บทบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องโดย Connie Weaver (มหาวิทยาลัย Purdue) ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถามที่ยังไม่มีคำตอบว่าโปรตีนในอาหารและโปรตีนจากสัตว์โดยเฉพาะส่งผลต่อสุขภาพกระดูกหรือไม่ รูปที่ 4 โปรไฟล์ AA (% ของการบริโภคโปรตีน) ของโปรตีนผสมที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจที่ลดลง ข้อกำหนดและโปรไฟล์ AA ของเนื้อวัวจะถูกนำเสนอเพื่อการเปรียบเทียบ ข้อกำหนดของ IAA ถูกกำหนดให้เป็นเนื้อหาขั้นต่ำ กรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีแดงถูกย่อให้เล็กสุด แต่ถูกจำกัดให้สูงกว่าค่าความต้องการ (A) และกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีเขียวถูกขยายให้ใหญ่สุด (B) อย่างไรก็ตาม ภาคนี้ยังเผชิญกับความท้าทาย รวมถึงต้นทุนที่สูงของผลิตภัณฑ์จากพืชเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนทั่วไป และการรับรู้ที่จำกัดในพื้นที่ชนบท แม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ แต่ศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีอาหารบ่งชี้ถึงอนาคตที่แข็งแกร่งสำหรับโปรตีนจากพืชในอินเดีย นี่เป็นเพียงสองตัวอย่างของแหล่งโปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงอื่นๆ ที่สามารถผลิตได้ในเชิงพาณิชย์และยั่งยืนกว่า และดูเหมือนว่าจะมีคุณสมบัติในการสร้างอะนาโบลิกที่ไม่แตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ทั่วไป เห็นได้ชัดเจนว่าจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อสร้างจลนพลศาสตร์ของการย่อยและการดูดซึมของแหล่งโปรตีนใหม่เหล่านี้ และประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกภายหลังตอนกลางวัน ดูเหมือนจะมีโอกาสมากมายในการผลิตแหล่งโปรตีนทางเลือกเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารทั่วโลกในอนาคตได้สำเร็จ

โปรตีนจากพืชพบได้ในพืชตระกูลถั่ว (เมล็ดพืชตระกูลถั่ว) เมล็ดธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช พวกเขาสามารถปรับปรุงอาหารของคุณโดยการเพิ่มสารอาหารที่เลือก เช่น โพแทสเซียม ใยอาหาร โฟเลต และโปรตีน พืชตระกูลถั่วยังสามารถช่วยเพิ่มธาตุเหล็กและสังกะสีได้ และธัญพืชก็สามารถเพิ่มวิตามินบี เหล็ก แมกนีเซียม และซีลีเนียมได้หลายชนิด ไม่เป็นความลับเลยว่าผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์เมื่อใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ขณะนี้ข้อถกเถียงได้พัฒนาไปสู่โปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชแบบผง บล็อกนี้จะครอบคลุมว่าผงโปรตีนจากพืชนั้นดีสำหรับคุณหรือไม่ ข้ามไปที่บล็อกอื่นของเราเพื่อทำความเข้าใจพื้นฐานของผงโปรตีนจากพืช หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนจากพืชที่ผสมผสานเนื้อครีมและไม่เหนียวเหนอะหนะ ลองใช้วิธีนี้ดู มอลลี่ ผู้จัดการชุมชนของเราเป็นแฟนตัวยงของผลิตภัณฑ์ Just Ingredients และรายการส่วนผสมที่สั้นและเรียบง่าย

ผลพลอยได้หลังการแปรรูปธัญพืชและพืชตระกูลถั่วเป็นวัตถุดิบสำคัญในการสกัดและแยกโปรตีน พืชตระกูลถั่วมีโปรตีนในปริมาณสูงจึงมีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือธัญพืช รำข้าวเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญที่สุดในบรรดาธัญพืช นอกจากข้าวแล้ว ยังมีการใช้ผลพลอยได้จากพืชอื่นๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่มีศักยภาพ เช่น รำข้าวสาลี ข้าวหัก เมล็ดพืชที่ใช้แล้วของผู้ผลิตเบียร์ และจมูกข้าวสาลีที่สกัดไขมัน การสีพัลส์เชิงพาณิชย์ยังก่อให้เกิดผลพลอยได้ประมาณ 25% ซึ่งประกอบด้วยเมล็ดผง แกลบ เมล็ดหัก เหี่ยวเฉา และเมล็ดที่ยังไม่แปรรูป ด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่สูงและกรดอะมิโนที่สมดุล รวมถึงฤทธิ์ทางชีวภาพต่างๆ พืชธัญญาหารและผลิตภัณฑ์พลอยได้จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงถือเป็นวัสดุที่เหมาะสมสำหรับการสกัดโปรตีนเนื่องจากปริมาณ ความพร้อมใช้งาน และองค์ประกอบของกรดอะมิโน (30) โปรตีนจากพืชหมายถึงการได้มาของโปรตีนจากแหล่งจากพืช เช่น เมล็ดพืช ธัญพืช และเมล็ดพืช แหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ถั่ว คาโนลา ข้าว และมันฝรั่ง โปรตีนเป็นโพลีเมอร์ของกรดอะมิโนซึ่งนำไปใช้ในการใช้งานต่างๆ เพื่อคุณสมบัติทางโภชนาการและหน้าที่ ศักยภาพในการเพิ่มระดับโภชนาการและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพทำให้เป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารและอาหารสัตว์ “ทฤษฎีที่เก่ากว่าก็คือเพื่อที่จะใช้โปรตีนจากพืชอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องกินโปรตีนเสริมไปพร้อมๆ กัน ตัวอย่างเช่น ข้าวและถั่วเป็นของคู่กัน เนื่องจากกรดอะมิโนหลักที่ขาดหายไปจากถั่วจะพบได้ในข้าว และในทางกลับกัน” Sass กล่าว เธออธิบายว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการรวมโปรตีนจากพืชอีกต่อไป หากคุณกินแคลอรี่ทั้งหมดและอาหารจากพืชหลากหลายประเภทให้เพียงพอ “กรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถได้รับอย่างเพียงพอภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ตับช่วยโดยการจัดเก็บกรดอะมิโนที่จำเป็นต่างๆ ไว้ภายในหนึ่งวันเพื่อใช้ในภายหลัง” เธอกล่าว อะไรคือความแตกต่างระหว่างแหล่งโปรตีนต่างๆ (เวย์ ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา) เวย์ ถั่วเหลือง และถั่วล้วนให้โปรตีนเสริมและเป็นตัวเลือกแคลอรี่ที่ต่ำกว่าเพื่อเพิ่มการบริโภคโปรตีน – เวย์โปรตีนและถั่วเหลืองมักถูกนำมาใช้เป็นอาหารเสริมโปรตีน เนื่องจากมีความสามารถในการย่อยได้สูงและมีกรดอะมิโนครบถ้วน นอกจากนี้ยังอาจดึงดูดผู้บริโภคที่ต้องการตัวเลือกจากพืชมากขึ้น เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลดสารก่อภูมิแพ้ และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม – ถั่วลันเตาและแหล่งจากพืชอื่นๆ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเวย์และถั่วเหลือง แม้ว่าความสามารถในการย่อยได้จะไม่สูงนัก แต่ก็ยังให้โปรตีนเสริมในอาหาร และช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการเลือกอาหารมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติมากขึ้น โดยใช้พืชที่มีจริยธรรมมากขึ้นและสารก่อภูมิแพ้น้อยลง ขนมปังเอเสเคียล quinoa บัควีท สาหร่ายสไปรูลิน่า ถั่วเหลือง ยีสต์โภชนาการ เมล็ดเจีย และเมล็ดป่านมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (9)

โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์จากนม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ พืชตระกูลถั่ว (เช่น ถั่วพินโต ถั่วแดง ถั่วดำ แดง และถั่วเหลือง) เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนเมื่อพยายามกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น แต่ถั่ว ธัญพืช เมล็ดพืช และผักหลายชนิดก็มีกรดอะมิโนเช่นกัน โภชนาการเชคเป็นแหล่งโปรตีนยอดนิยมอีกแหล่งหนึ่ง และแม้ว่าผลิตภัณฑ์อย่าง Sure Plant-Based Protein จะเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่นม แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าสารอาหารประเภทนั้นให้มาอย่างไร โปรตีนเชคใช้ส่วนผสมของโปรตีนที่แยกออกมา ดังนั้นถึงแม้จะสามารถช่วยเสริมการรับประทานอาหารที่เน้นอาหารเป็นหลักได้ แต่ก็ไม่สามารถทดแทนมื้ออาหารหรืออาหารที่มีโปรตีนทั้งหมดได้ เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (หมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด) หลายๆ คนจึงกังวลว่าจะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอได้อย่างไรในขณะที่ปฏิบัติตามแผนการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก แหล่งที่มาจากพืชมักไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าการรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนผสมกันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ “เราเคยคิดว่าคุณต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์บางชนิด เช่น โปรตีนในข้าวและถั่วเข้าด้วยกันในมื้อเดียวกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด” Dana Hunnes, R.D., Ph.D. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ โรงเรียนสาธารณสุขภาคสนามที่ UCLA “ตอนนี้เรารู้แล้วว่าคุณสามารถสนองความต้องการของคุณได้ด้วยการรับประทานพืชพรรณหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน” และหากคุณรับประทานโปรตีนจากสัตว์ใดๆ เลย คุณยังได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดด้วย โปรตีนจากพืชออร์แกนิกนำเสนอการผสมผสานของโปรตีนออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองจากหลายแหล่ง โดยมีถั่วออร์แกนิกที่ปลูกในอเมริกา เพื่อให้มีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและเป็นครีม จากนั้นเราจึงเติมโปรตีนคุณภาพอื่นๆ เช่น ถั่วการ์บันโซออร์แกนิก ถั่วน้ำเงินออร์แกนิก ถั่วเลนทิลออร์แกนิก และโปรตีนเมล็ดแครนเบอร์รี่ออร์แกนิก หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีนสมบูรณ์ 3Og โดยให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด BCAAs 5.5g และกลูตามีน 5g ซึ่งมีความสำคัญในการช่วยลดระยะเวลาฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย ไม่มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งสังเคราะห์ – พวกมันทั้งหมดมาจากส่วนผสมออร์แกนิก การบริโภคโปรตีนจากพืชมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ มีอิทธิพลต่อสุขภาพของเรา โปรตีนในอาหารดังกล่าวอาจมีผลเสีย เช่น ภูมิแพ้ การแพ้อาหารโดยพื้นฐานแล้วเป็นผลเสียที่ส่งผลให้การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันหยุดชะงักเมื่อสัมผัสกับอาหาร จากการทบทวนวรรณกรรม พบว่าการแพ้อาหารมีผลกระทบถึง 10% ของประชากร (121 คน) มีการระบุว่าอาหารมากกว่า 170 รายการในสหรัฐอเมริกามีส่วนรับผิดชอบต่อการแพ้อาหาร อาหารที่มักก่อให้เกิดภูมิแพ้ ได้แก่ ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ปลา ถั่วลิสง นม หอย และไข่ สารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไปอื่นๆ ในแต่ละประเทศ ได้แก่ ลูปีน (สหภาพยุโรป); เมล็ดงา (แคนาดา สหภาพยุโรป และออสเตรเลีย); บัควีต (ญี่ปุ่นและเกาหลี) และมัสตาร์ด (สหภาพยุโรปและแคนาดา) (122) เด็กจำนวนมากกว่าผู้ใหญ่มีความไวต่อโปรตีนในอาหารที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้เป็นหลัก (123)

plant protein

ข้อมูลที่อธิบายไว้ข้างต้นมีไว้เพื่อการพิจารณา การสืบสวน และการตรวจสอบโดยอิสระเท่านั้น ขึ้นอยู่กับคุณในการตัดสินใจว่าจะใช้ข้อมูลนี้หรือไม่และอย่างไร Ingredion Incorporated และกลุ่มบริษัท Ingredion ไม่รับประกันเกี่ยวกับความถูกต้องหรือความสมบูรณ์ของข้อมูลที่มีอยู่ข้างต้น หรือความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ใดๆ ของบริษัทสำหรับการใช้งานตามวัตถุประสงค์เฉพาะของคุณ นอกจากนี้ การรับประกันโดยชัดแจ้งหรือโดยนัยทั้งหมดเกี่ยวกับการไม่ละเมิด ความสามารถเชิงพาณิชย์ หรือความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะทั้งหมดขอปฏิเสธความรับผิดชอบในที่นี้ Ingredion Incorporated และกลุ่มบริษัท Ingredion จะไม่รับผิดชอบต่อความรับผิดหรือความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ดูว่าโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนสร้างมูลค่าให้กับผู้บริโภค แบรนด์ และโลกได้อย่างไร ดาวน์โหลดอินโฟกราฟิกจากผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชของ Ingredion Mike Natale หัวหน้ากลุ่มโปรตีนจากพืชระดับโลกของ Ingredion มีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับสถานะในอนาคตของอุตสาหกรรม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในขณะที่เขาแบ่งปันความเชี่ยวชาญของเขาเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช และโอกาสสำคัญที่เขามองเห็นสำหรับผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม โปรตีนจากพืชที่สอดไส้และเคี้ยวหนึบนี้ทำขึ้นโดยการนวดแป้งแป้งสาลีและล้างแป้งออก คุณยังสามารถใช้แป้งกลูเตนเพื่อทำเซตันโฮมเมดกับสมุนไพร เครื่องเทศ เครื่องปรุงรส หรือน้ำซุปที่คุณเลือกได้ อาหารเสริมโปรตีนบางชนิดอาจมีน้ำตาลหรือโซเดียมสูงเพื่อปรับปรุงรสชาติ ดังนั้นการอ่านฉลากโภชนาการจึงเป็นสิ่งสำคัญ

สิ่งที่ทำให้ถั่วแระญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะในบรรดาตัวเลือกโปรตีนจากพืชต่างๆ ก็คือความสามารถที่เป็นไปได้ในการลดคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” ของ LDL ตามการวิเคราะห์เมตาปี 2019 ของการทดลองควบคุม 46 รายการเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองที่ตีพิมพ์ใน The Journal of Nutrition Emily Lachtrupp เป็นนักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนซึ่งมีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ การวิเคราะห์สูตรอาหาร และแผนการรับประทานอาหาร เธอทำงานร่วมกับลูกค้าที่ต่อสู้กับโรคเบาหวาน การลดน้ำหนัก ปัญหาระบบย่อยอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ในเวลาว่าง คุณจะพบว่าเธอเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่เวอร์มอนต์มอบให้กับครอบครัวและสุนัขของเธอ วินสตัน ตั้งแต่อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองไปจนถึงเมล็ดพืช มีตัวเลือกอร่อยและหลากหลายมากมายที่ช่วยเพิ่มโปรตีนให้กับแผนการรับประทานอาหารของคุณ

การทานวีแกนหรือมังสวิรัติต้องมีการวางแผนบางประการ อย่างไรก็ตาม ด้วยอาหารจากพืชที่มีโปรตีนเป็นหลัก ผู้ที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ก็สามารถรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดได้ การศึกษาในปี 2014 พิจารณาการบริโภคสารอาหารของคน 1,475 คน และพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติจะบริโภคไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าและมีคอเลสเตอรอลในอาหารน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือก แต่ก็มีคะแนนการบริโภคโปรตีน แคลเซียม และพลังงานต่ำที่สุดด้วย ระดับวิตามินบี 12 อยู่ในเกณฑ์ปกติ อาจเป็นเพราะคนใช้อาหารเสริม ในขณะเดียวกัน การทบทวนการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 15 รายการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 856 คน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 ในหัวข้อ Nutrients พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารไม่เลือกมื้อ — คนที่กินทั้งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ — มีตัวเลขความดันโลหิตตัวล่างและค่าความดันโลหิตซิสโตลิกสูงกว่าผู้ที่เป็นมังสวิรัติ ความดันโลหิตที่ลดลงสามารถทำให้สุขภาพดีขึ้นและความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจลดลงตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) อาหารจากพืชบางชนิด เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ปลาเซตัน ถั่ว และถั่วเลนทิลมีโปรตีนในปริมาณสูง คุณยังสามารถพบโปรตีนได้ในถั่ว เมล็ดธัญพืช เช่น ควินัวและผักโขม และเมล็ดป่าน ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติอาจต้องวางแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน

Superfood Plant Protein เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้กระดูก กล้ามเนื้อ ผิวหนัง ผม เล็บ ระบบเผาผลาญ ระบบภูมิคุ้มกัน ฯลฯ ของคุณได้รับสารอาหารที่สมควรจะสร้างและซ่อมแซมร่างกายของคุณใหม่ เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมนม อาหาร และเครื่องดื่ม เครื่องละลายผงแบบอินไลน์แบบสองขั้นตอนที่คุ้มค่า ผสมและปั๊มส่วนผสมเปียกและแห้งให้เป็นส่วนผสมที่เป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากการลดปริมาณน้ำเสียแล้ว น้ำที่นำกลับมาใช้ใหม่ยังสามารถลดการใช้น้ำได้อย่างมาก น้ำที่นำกลับมาใช้ใหม่สามารถนำมาใช้เพื่อการทำความสะอาดหรือขัดเพิ่มเติมเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในโรงงานได้ ความเป็นวงกลมเป็นหนทางสู่โลกที่ยั่งยืน นอกจากโปรตีนแล้ว วัตถุดิบจากพืชยังอาจมีส่วนประกอบที่มีคุณค่า เช่น เส้นใยและแป้ง ในระหว่างกระบวนการสกัดโปรตีน ส่วนประกอบเหล่านี้สามารถแยกออกและนำกลับมาใช้ใหม่เป็นสตรีมด้านข้าง เพื่อให้คุณสามารถใช้วัตถุดิบได้เต็มศักยภาพ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ให้แหล่งรายได้ใหม่เท่านั้น แต่ยังช่วยลดการจัดการและการแปรรูปของเสียอีกด้วย การตกตะกอนเป็นวิธีที่ง่ายกว่าและคุ้มค่ากว่า และเกี่ยวข้องกับการเติมกรดลงในสารละลายโปรตีนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตกตะกอนของโปรตีน จากนั้นโปรตีนที่ตกตะกอนจะถูกแยกออกจากน้ำในกระบวนการโดยใช้ขวดใส่และตัวแยก การกรองแบบอัลตราฟิลเตรชันเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้กันทั่วไป เทคนิคนี้ใช้เมมเบรนที่มีขนาดรูพรุนที่กำหนดซึ่งช่วยให้โมเลกุลขนาดเล็กผ่านไปได้ในขณะที่ยังคงรักษาโปรตีนที่มีขนาดใหญ่กว่าไว้ ตั้งแต่การผสม การขึ้นรูป และการขึ้นรูป ไปจนถึงการอัดขึ้นรูปและการพิมพ์ 3 มิติ บริษัทต่างๆ กำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างรวดเร็วและใช้เทคนิคการผลิตแบบใหม่เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่อร่อย ราคาไม่แพง และสะดวกสบาย เยี่ยมชมการดำน้ำลึกของเราในวิทยาศาสตร์เบื้องหลังเนื้อสัตว์จากพืช

โปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักอย่างหนึ่งของร่างกาย ช่วยให้เราเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งร่างกายมนุษย์ต้องการ 20 ชนิด ร่างกายของเราสามารถสร้างกรดอะมิโนเหล่านี้ได้ eleven ชนิด (เรียกว่ากรดอะมิโนที่ “ไม่จำเป็น” หรือ “สามารถจ่ายได้”) ดังนั้นการรับประทานอาหารจึงไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม มีกรดอะมิโนอยู่ 9 ชนิดที่ร่างกายเราไม่ได้สร้าง (เรียกว่ากรดอะมิโน “จำเป็น” หรือ “ขาดไม่ได้”) ซึ่งหมายความว่าเราต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารของเรา (1,2) โดยรวมแล้ว ประเด็นที่มีการศึกษาเปรียบเทียบคือ เวย์โปรตีนเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช แต่สามารถสร้างความแข็งแรงได้ทั้งคู่ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งสองอย่างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอได้ นอกเหนือจากสุขภาพของหัวใจและลำไส้แล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณควรเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณก็คือปริมาณสารอาหารที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น หากคุณควบคุมอาหาร 2,000 แคลอรี่ แคลอรี่จากการบริโภคโปรตีนควรอยู่ระหว่าง 200 ถึง 700 แคลอรี่ เทียบเท่ากับโปรตีน 50 ถึง one hundred seventy five กรัมต่อวัน (จำไว้ว่าโปรตีนแต่ละกรัมให้พลังงาน four แคลอรี่)

ส่วนผสมของเรามีจำหน่ายในวันเสาร์ที่ตลาดเกษตรกรในท้องถิ่นของคุณภายใต้แสงแดดสดใส และผลิตแบบออร์แกนิกโดยฟาร์มที่ได้รับการจัดการอย่างมีความรับผิดชอบ ส่วนผสมนี้ได้รับการรับรองออร์แกนิกและผลิตโดยไม่มีฮอร์โมน ยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าแมลง สารให้ความหวานเทียม สี และ GMOs ส่วนผสมได้รับการรับรองโดย USDA และ CCOF † ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยฝ่ายอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ ข้าวกล้องมีวิตามินบี 6 ที่ช่วยในกระบวนการเผาผลาญพลังงาน การเผาผลาญโปรตีนและไกลโคเจน และลดความเหนื่อยล้าและความเหนื่อยล้า

ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าอาหารจากพืชมีโปรตีนต่ำ ใช่ ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว ล้วนมีโปรตีน วันนี้ฉันจะแบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ฉันชื่นชอบสำหรับอาหารจากพืชเป็นหลัก ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ ผงโปรตีนวีแกนสามารถมาในรูปแบบดิบได้ ซึ่งหมายความว่าแหล่งโปรตีนจะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชสามารถแตกหน่อได้ซึ่งจะช่วยย่อยสารอาหารจากอาหารเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการผงโปรตีนช็อกโกแลตรสหวานอร่อยที่มีโปรตีนสูง เราขอแนะนำ Vega’s Premium Sport Protein Powder มีปริมาณโปรตีนสูงสุด 30 กรัมต่อมื้อ ของผงโปรตีนทั้งหมดที่เราลอง โปรตีนสูงนี้สามารถช่วยให้ผู้ที่กระตือรือร้น (โดยเฉพาะนักกีฬาที่เน้นความแข็งแกร่ง) สามารถซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายหนักได้ ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรอง NSF สำหรับการเล่นกีฬา ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และไม่มีสารปนเปื้อนในระดับที่ไม่ปลอดภัยหรือสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณประสบปัญหาในการกินโปรตีนให้เพียงพอ ไม่หยุดเดินทาง หรือกินพืชเป็นหลักและออกกำลังกายเป็นประจำ Mary Wirtz, MS, RD, CSSD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ แนะนำว่าผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับโปรตีนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย (นอกเหนือจากคาร์โบไฮเดรตบางชนิด) ยังสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

Optimum Nutrition Gold Standard 100% Plant เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณโดยไม่ต้องเสียสละรสชาติ Optimum Nutrition Gold Standard 100% พืชมีโปรตีน 24 กรัมจากแหล่งอันทรงพลังสามแหล่ง (ถั่ว ข้าว และถั่วฟาวา) โปรตีนจากพืชหลายแหล่งนี้ถูกนำมารวมกันเพื่อสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ของกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์วีแก้นนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นกังวลสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติ รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 เวย์โปรตีน

เวย์เป็นหนึ่งในโปรตีนหลักในนมและเป็นผลพลอยได้จากการทำเนยแข็ง เวย์ที่เหลือมักถูกแปรรูปเป็นเวย์โปรตีนผง ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนจากสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด เวย์โปรตีนหาได้ง่ายและมีหลากหลายรสชาติให้เลือกอย่างไม่จำกัด หากคุณมีเป้าหมายด้านฟิตเนสและสุขภาพที่เฉพาะเจาะจง คุณอาจพิจารณาใช้ผงโปรตีนเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ประโยชน์ของผงโปรตีนเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่การเปรียบเทียบผงโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวอาจทำให้คุณเกาหัวได้ จากการวิเคราะห์เมตาของสารอาหาร13 จากการศึกษาทั้งหมด 16 ชิ้น พบว่าโปรตีนจากสัตว์ส่งผลให้มีมวลน้อยมากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงสถานะการฝึกแบบใช้แรงต้าน ในขณะที่ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อระหว่างกลุ่มมีความคล้ายคลึงกัน การวิเคราะห์เมตต้าอีกฉบับหนึ่งพบว่าถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนสร้างความแข็งแรงและมวลร่างกายที่ไร้ไขมันใกล้เคียงกันเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน แม้ว่าจะเป็นไปได้โดยสิ้นเชิงที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนเหล่านี้ด้วยแหล่งอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน แต่โปรตีนผงก็มีประโยชน์สำหรับผู้ที่มีตารางงานที่ยุ่งและต้องการโปรตีนอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าหลักฐานบางอย่างจะชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนทั้งหมดอาจมากขึ้นในวัยสูงอายุ แต่ผู้สูงอายุก็พบรูปแบบเดียวกันที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุเมื่อผลลัพธ์ที่ได้คือความเปราะบาง เมื่อเรากินเนื้อวัว เราได้รับโปรตีน แร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็น แต่เรายังได้รับไขมันอิ่มตัว คอเลสเตอรอล และปัจจัยอื่นๆ ในปริมาณมากที่เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โดยมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่มีประโยชน์น้อยมาก มีการหยิบยกข้อกังวลบางประการว่าสารต่อต้านสารอาหาร เช่น ไฟเตต เลคติน และออกซาเลตในอาหารจากพืชอาจลดการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็น Seitan เป็นอาหารหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มันถูกสร้างขึ้นด้วยกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญซึ่งเป็นโปรตีนหลักในข้าวสาลี ซึ่งส่งผลให้มีเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบและอร่อยซึ่งเลียนแบบเนื้อสัตว์ในอาหารบางจานจริงๆ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือเนื่องจาก seitan ทำจากกลูเตนข้าวสาลี จึงไม่มีกลูเตน นโยบายการเกษตรทั่วไปได้กำหนดมาตรการต่างๆ ไว้แล้วซึ่งสนับสนุนการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรปทั้งทางตรงและทางอ้อมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงมาตรการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งส่งเสริมพื้นที่มุ่งเน้นทางนิเวศวิทยาและความหลากหลายของพืชผล การสนับสนุนควบคู่โดยสมัครใจ และการวิจัยและนวัตกรรมผ่านความคิดริเริ่ม เช่น การสนทนากลุ่ม EIP-AGRI การเลือกอาหารและเครื่องดื่มของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความชอบ ความเชื่อ และแรงจูงใจส่วนตัวที่หลากหลาย แน่นอนว่ารสชาติคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ผู้บริโภคยังเลือกโดยคำนึงถึงโภชนาการและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีขึ้น ความยั่งยืนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หลักการส่วนบุคคลและวัฒนธรรม และตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย

ดังนั้น การศึกษาพบว่าการขจัดกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนข้าวสาลี (25% ของไนโตรเจนที่ปนเปื้อนเข้าไป) สูงกว่าโปรตีนนม (16%) ภายใน eight ชั่วโมงหลังการบริโภคโดยผู้ที่มีสุขภาพดี [48,80,81] ดังนั้นมูลค่าการใช้โปรตีนหลังตอนกลางวันสุทธิจึงต่ำกว่าสำหรับโปรตีนข้าวสาลี (66%) มากกว่าโปรตีนนม (80%) [48,80,81] การศึกษาทางคลินิกและในสัตว์ทดลองยังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนจากโปรตีนถั่วเหลืองสลายตัวเป็นยูเรียมากกว่ากรดอะมิโนจากเคซีนหรือเวย์โปรตีน และด้วยเหตุนี้ จึงหาได้น้อยสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนในช่องต่อพ่วง รวมถึงกล้ามเนื้อโครงร่าง [26,33,forty two, 84]. การสูญเสียไนโตรเจนจากการปนเปื้อนหรือการสูญเสียลำไส้และการกักเก็บไนโตรเจนในอวัยวะภายในจะสูงกว่าหลังจากการกินโปรตีนจากสัตว์ เป็นผลให้ความพร้อมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนพืชต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ [85,86] ชะตากรรมทางเมตาบอลิซึมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนจากพืชและสัตว์จึงแตกต่างกัน นำไปสู่ความแตกต่างทางเมตาบอลิซึมในเนื้อเยื่อส่วนปลาย เช่น กล้ามเนื้อโครงร่าง อะไรคือความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ความแตกต่างหลักระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์นั้นอยู่ที่แหล่งที่มาและองค์ประกอบของสารอาหาร ผงโปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว ป่าน หรือส่วนผสมของสิ่งเหล่านี้ ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและผู้ที่แพ้แลคโตส ในทางกลับกัน ผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ได้มาจากผลิตภัณฑ์นม และถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนจากพืชมักจะให้สารอาหารเพิ่มเติม เช่น เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน ในขณะที่ผงโปรตีนจากสัตว์อาจมีกรดอะมิโนจำเพาะที่มีความเข้มข้นสูงกว่า2. หากโปรตีนจากพืชมักจะไม่สมบูรณ์ ฉันจะแน่ใจได้อย่างไรว่าฉันได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารของฉัน การทำให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากโปรตีนจากพืชนั้นเกี่ยวข้องกับการบริโภคแหล่งโปรตีนที่หลากหลายตลอดทั้งวัน แม้ว่าโปรตีนจากพืชหลายชนิดจะไม่สมบูรณ์ในตัวเอง แต่การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันจะสามารถสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ได้ ตัวอย่างเช่น การจับคู่พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วหรือถั่วเลนทิลกับธัญพืช เช่น ข้าวหรือควินัว ทำให้เกิดโปรตีนที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชที่ครบถ้วนแล้ว เช่น โปรตีนจากถั่วเหลือง สามารถช่วยตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นของคุณได้ ด้วยการกระจายอาหารของคุณและรวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลาย คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ กลยุทธ์ทางเลือกในการเพิ่มศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืชคือการรวมโปรตีนประเภทต่างๆ และ/หรือแหล่งที่มาเพื่อให้โปรตีนผสมผสานกับโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น ในขณะที่โปรตีนจากพืชบางชนิดขาดไลซีนเป็นพิเศษ ในขณะที่โปรตีนบางชนิดก็ขาดเมไทโอนีน [39] ตัวอย่างเช่น ข้าวโพด ป่าน ข้าวกล้อง ถั่วเหลือง และโปรตีนถั่วมีปริมาณไลซีนและ/หรือเมไทโอนีนต่ำ สำหรับแต่ละแหล่งโปรตีน การขาดนี้สามารถชดเชยได้ด้วยการบริโภคโปรตีนชนิดเดียวกันมากกว่า 2-4 เท่า อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากข้าวโพด ป่าน หรือข้าวกล้อง (ปริมาณไลซีนต่ำและมีเมไทโอนีนสูง) กับถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่วในปริมาณที่เท่ากัน (ปริมาณเมไทโอนีนต่ำและมีไลซีนสูง) จะทำให้ได้ส่วนผสมที่มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น (รูปที่ 2 ).

ในสหราชอาณาจักร ผู้ที่หันมาใช้เทรนด์โปรตีนจากพืชในช่วงแรกๆ มักจะเป็นผู้บริโภคอายุน้อยและมีรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งมากกว่า สิ่งนี้กระตุ้นและได้รับแรงหนุนจากความนิยมทางออนไลน์ของไลฟ์สไตล์วีแก้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น อินสตาแกรม แม้ว่ากระแสดังกล่าวกำลังเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่เมโทรเซ็กชวลที่มีความหลากหลายมากขึ้น แต่การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักยังคงพบเห็นได้ทั่วไปในหมู่ผู้บริโภคสตรีและผู้บริโภคที่มีรายได้สูงกว่า เช่นเดียวกับผู้บริโภคกลุ่ม Millennials และ Centennial/Gen Z ในประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลก กำลังขับเคลื่อนโปรตีนจากพืชไปข้างหน้า เนื่องจากมีความกังขาโดยธรรมชาติ แบรนด์ที่ขายในยุโรปจึงต้องนำเสนอเรื่องราวที่แท้จริง เชื่อถือได้ และเป็นจริงผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักและมีคุณภาพดี โปรตีนจากพืชของเรามีส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ผลิตขึ้นเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อ พลังงาน และลำไส้ของคุณ ผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลือง และโปรตีนปลอดกลูเตนของเราเป็นอาหารเสริมปฏิวัติวงการเพื่อสุขภาพโดยรวมของคุณ เรากำลังขจัดภาวะแทรกซ้อน เพื่อให้คุณสามารถมุ่งความสนใจไปที่การฟื้นฟูร่างกายของคุณได้ เวย์โปรตีน

พืชตระกูลถั่วเป็นพืชในตระกูลที่ประกอบด้วยถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล และถั่วชิกพี “การเพิ่มถั่วเพียง half of ถ้วยในมื้ออาหารของคุณสามารถให้โปรตีนเพิ่มเติมได้ประมาณ eight กรัม” Preiato กล่าว แม้ว่าแนวทางปฏิบัติในการแทะเล็มแบบปฏิรูปสามารถทำให้พวกเขายั่งยืนมากขึ้น แต่ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มักจะต้องใช้ที่ดิน พลังงาน และทรัพยากรอื่น ๆ ในการเจริญเติบโตมากกว่าพืช จากข้อมูลของ The World Counts มีเพียง 2.5 พันล้านคนเท่านั้นที่สามารถเลี้ยงได้หากทุกคนรับประทานอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลักเช่นเดียวกับคนอเมริกันโดยเฉลี่ย ในความเป็นจริง การศึกษาเปรียบเทียบอาหารกว่า three,000 ชนิด1 พบว่าอาหารที่มีพืชเป็นหลักเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด และแซงหน้าเนื้อสัตว์ ไข่ และปลามาก สารต้านอนุมูลอิสระ2เป็นสารประกอบที่ช่วยชะลอหรือป้องกันความเสียหายของเซลล์ที่เกิดจากอนุมูลอิสระ การบริโภคสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงและมีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กับการต่อสู้กับผลกระทบของความชรา ปริมาณโปรตีนสำหรับผู้ที่ทำกิจกรรมเบา ปานกลาง หรือหนัก คือ zero.eighty three กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตัวอย่างเช่น คนที่มีน้ำหนัก sixty five กิโลกรัมหลังจากกิจวัตรประจำวันจะต้องการโปรตีน 0.83 x sixty five ซึ่งเท่ากับโปรตีน 54 กรัมต่อวัน ยิ่งโปรตีนบริสุทธิ์มากเท่าไรก็ยิ่งมีคุณประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น การบริโภคโปรตีนทุกวันจะช่วยเพิ่มสุขภาพโดยการให้กรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบทางโครงสร้างหลักของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย เป็นสารตั้งต้นของกรดนิวคลีอิก ฮอร์โมน วิตามิน และโมเลกุลที่สำคัญอื่นๆ และสนับสนุนการทำงานของเอนไซม์ เยื่อหุ้มเซลล์ สารพาหะ และการทำงานของฮอร์โมน เราคัดสรรผงโปรตีนจากพืชนิวทริไลท์ ออร์แกนิกส์ ให้คุณแล้ว มันเนียนและเป็นครีมพร้อมรสชาติวานิลลาแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

มีข้อดีและข้อเสียทั้งแหล่งโปรตีนจากพืชและแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ตามที่ Nielsen และ Kelly Jones, RD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการนิวตัน รัฐเพนซิลเวเนีย กล่าว การเก็บรักษาโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับอาหารที่มีอยู่ในมือ ถั่วแห้งและพืชตระกูลถั่ว เช่น จุดที่แห้งและเย็นในตู้กับข้าว และถั่วกระป๋องสามารถไปได้ทุกที่ตราบใดที่ไม่ร้อนเกินไปหรือโดนแสงแดดโดยตรง ผักส่วนใหญ่สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นทั้งชิ้นและไม่ได้ล้าง ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองแปรรูปแช่เย็น เช่น เต้าหู้และเทมเป้ ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเช่นกัน ถั่ว เช่น ถุงหรือขวดโหล ตราบใดที่แห้งและอยู่ในที่ที่มีอากาศอบอุ่น ผัก เมล็ดพืช ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วแต่ละชนิดจะมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรปรุงให้สุกดีหรือจับคู่กับส่วนผสมและเครื่องเทศอื่นๆ ในหมวดหมู่พืชตระกูลถั่วและถั่ว พันธุ์ที่มีปริมาณโปรตีนมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วไต ถั่วขาว ถั่วลิมา และถั่วปินโต อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ได้ดีกับซุปและสตูว์ แม้ว่าจะเป็นอาหารจานหลักหรือกับข้าวก็ตาม เมล็ดพืชและถั่วช่วยเพิ่มโปรตีนได้เช่นกัน และสามารถโรยหรือรวมกับอาหารอะไรก็ได้ หรือในกรณีของเมล็ดทานตะวันหรือเมล็ดสควอช ก็สามารถรับประทานแบบคั่วและทั้งเมล็ดเป็นของว่างได้ สำหรับถั่ว ควรรับประทานแบบคั่วจะดีกว่า เหตุผลหนึ่งตามที่ Dana Hunnes นักโภชนาการอาวุโสของ UCLA Health, PhD, MPH, RD กล่าวก็คือ ผู้คนกำลังตระหนักว่าพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก เมื่อนำมารวมกัน การศึกษาในสัตว์เหล่านี้พบว่าโปรตีนจากพืชมีความสามารถในการปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและกระดูกน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ [23,24,31] การศึกษาอื่นๆ ยังได้ประเมินผลของการบริโภคโปรตีนจากพืชและสัตว์ในระยะยาวต่อมวลกล้ามเนื้อไร้มันหรือกระดูกและความหนาของกล้ามเนื้อในคน [28,37,38,39,98]

ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนมากขึ้นในอาหารสำหรับผู้ที่ได้รับจากอาหารไม่เพียงพอ ผงโปรตีนอาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักและสำหรับผู้ที่มีความต้องการโปรตีนสูง เช่น นักกีฬา ที่ต้องการใช้ผงโปรตีนที่ไม่ได้มาจากสัตว์ แอล-โปรตีนผสมผสานโปรตีนจากพืชจากถั่ว ถั่วดำ และถั่วชิกพี เข้ากับสารสกัดจากผักและเห็ดนานาชนิดเพื่อการย่อย การดูดซึม และการบำรุงที่เหมาะสมที่สุด ทั้งสองรสชาติของเราจะถูกบริโภคระหว่างช่วงให้นม เพื่อสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงสมรรถภาพของคุณ Spano อ้างอิงการศึกษาชิ้นหนึ่ง ซึ่งพบว่านักกีฬามังสวิรัติต้องการโปรตีนรวมเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 10 กรัมต่อวัน เมื่อเทียบกับนักกีฬาที่กินพืชทุกชนิด ดังนั้นสำหรับนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก a hundred and fifty ปอนด์นั้น จะเพิ่มโปรตีนได้มากถึง 78 ถึง 145 กรัมต่อวัน การวิจัยในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาระบุว่านักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักอาจต้องการโปรตีน 1.2 ถึง 2.0 กรัมต่อกิโลกรัม (0.45 ถึง 0.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์) ต่อวันเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ สำหรับนักวิ่งน้ำหนัก 150 ปอนด์ จะมีโปรตีนตั้งแต่ sixty eight ถึง 135 กรัมต่อวัน ระบบ PDCAAS มีมาตั้งแต่ปี 1993 และพิจารณาคุณภาพกรดอะมิโนในอาหาร ในขณะที่ DIAAS รุ่นใหม่ถูกเสนอโดยองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ในปี 2013 โดยจะกำหนดความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนเมื่อสิ้นสุดกระบวนการ ลำไส้เล็กทำให้สามารถวัดปริมาณกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมได้แม่นยำยิ่งขึ้น ความแตกต่างอีกประการระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชก็คือปริมาณโปรตีนต่อปริมาตรของอาหาร ตัวอย่างเช่น ไก่ 3 ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 20 กรัม เทียบกับประมาณ 6 กรัมในถั่วชิกพี 3 ออนซ์ และ eight กรัมในเต้าหู้แข็ง 3 ออนซ์

แม้ว่าข้าวโอ๊ตจะเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ให้พลังงานได้ช้า แต่ก็เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่มีปริมาณโปรตีน 10 กรัมต่อ a hundred กรัม ปริมาณสารอาหารอ้างอิง (RNI) สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยตั้งไว้ที่ 0.seventy five กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ดังนั้น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก 60 กก. ต้องการปริมาณ 60 x 0.seventy five กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ forty five กรัม คนที่มีน้ำหนัก seventy four กิโลกรัมจะต้องการ 74 x zero.seventy five กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ fifty five กรัม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจเป็นประโยชน์ต่อการจัดการระดับน้ำตาลในเลือด การศึกษาเชิงสังเกตหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารเหล่านี้มีประโยชน์ทั้งในการรักษาและป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 (13) ลองใช้ข้าวและถั่วเป็นกับข้าว หรือผสมข้าว ถั่ว และฮัมมูสเข้าด้วยกัน จากนั้นทาขนมปังเอเสเคียลซึ่งทำจากธัญพืชที่แตกหน่อเป็นมื้ออาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมลงในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ และเพื่อดูว่าควรรับประทานในปริมาณเท่าใด ไม่ แอล-โปรตีนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์การอดอาหารไม่สม่ำเสมอของเรา มีวัตถุประสงค์เพื่อบริโภคระหว่างช่วงให้นม โดยเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายแคลอรี่และโปรตีนในแต่ละวันโดยรวม แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากอาหารของคุณเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็สำคัญเช่นกันที่จะต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนประเภทที่ถูกต้อง ตามที่ได้กล่าวไว้ นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำมักจะต้องการโปรตีนมากขึ้น ขึ้นอยู่กับประเภทของกีฬา/กิจกรรมที่พวกเขาทำ นักกีฬาที่มีความอดทน เช่น นักวิ่งระยะไกลและนักปั่นจักรยานต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นประมาณ 50% (1.2 กรัม-1.four กรัม /กก.) มากกว่าคนทั่วไป เพื่อช่วยให้ฟื้นตัวและทำงานได้ดีที่สุด (31) อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่มีความอดทนส่วนใหญ่บริโภคปริมาณนี้ตามธรรมชาติ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะกินแคลอรี่มากขึ้นและดังนั้นจึงมีโปรตีนมากขึ้น (32) ในทางกลับกัน นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำ มักต้องการโปรตีนมากกว่าคนทั่วไป เพื่อที่จะซ่อมแซมและฟื้นฟูอย่างเหมาะสมจากกิจกรรมที่มีปริมาณมาก (5,6)

มีคนจำนวนน้อยมากที่แพ้ Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราที่ใช้สร้างแบรนด์ไมโคโปรตีนที่รู้จักกันในชื่อ Quorn ผู้ที่มีประวัติแพ้เห็ดหรือแพ้อาหารหลายอย่างอาจพิจารณาแหล่งโปรตีนอื่น ผลิตภัณฑ์ที่มีไมโคโปรตีนมักโฆษณาว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ และมีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น นักเก็ตหรือชิ้นเนื้อไก่ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้หลายชนิดมีไข่ขาว ดังนั้นผู้คนจึงต้องตรวจสอบฉลากให้ดี สาหร่ายเกลียวทองมีจำหน่ายออนไลน์ในรูปแบบผงหรืออาหารเสริม สามารถเติมน้ำ สมูทตี้ หรือน้ำผลไม้ได้ บุคคลสามารถโรยบนสลัดหรือของว่างเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ ไมโคโปรตีนเป็นโปรตีนที่ไม่ใช่สัตว์ซึ่งได้มาจากเชื้อรา Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราชนิดหนึ่ง มักใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ เช่น เบอร์เกอร์ผัก เนื้อบด เนื้อทอด และเนื้อปลา

โปรตีนวีแกนผลิตโดยนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญของเราโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกโปรตีนจากพืชแสนอร่อย โปรตีนเชควีแกนที่ขายดีที่สุดของเรานำเสนอตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อโลกและไร้ความโหดร้าย ในขณะที่ยังคงใช้เฉพาะส่วนผสมบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น โปรตีนวีแกนแตกต่างจากเครื่องดื่มผสมพืชอื่นๆ ประกอบด้วยแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกันห้าแหล่ง ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่ว ฟักทอง ข้าวกล้อง และดอกทานตะวัน โปรตีนแต่ละชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการของตัวเอง ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้ประโยชน์จากกรดอะมิโนที่โค้งมนมากขึ้น Superfood Plant Protein ควบคุมพลังของพืชเพื่อเติมพลังให้กับวันของคุณอย่างเอร็ดอร่อย โปรตีนจากพืชระดับพรีเมียมนี้มาพร้อมกับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เอนไซม์ย่อยอาหารและสารอาหารรองเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมของคุณ คำถามหนึ่งที่เกิดขึ้นสำหรับผู้ทานมังสวิรัติคือ จำเป็นต้องรวมแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกันหรือไม่ Young และ Pellet [19] กล่าวถึงปัญหานี้ พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าไลซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำกัดทั่วไปในเมล็ดธัญพืช มีส่วนสำคัญในกล้ามเนื้อโครงร่าง หลังจากรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง พวกเขาประมาณว่า 60% ของความต้องการรายวันของผู้ใหญ่สำหรับไลซีนสามารถเก็บไว้ในสระนี้ได้ภายใน 3 ชั่วโมง หากบุคคลหนึ่งรับประทานอาหารที่มีไลซีนต่ำภายใน 3 ชั่วโมงของอาหารที่อุดมด้วยไลซีน ก็จะยังคงมีไลซีนในเซลล์เพียงพอที่จะส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกัน หากช่องว่างระหว่างมื้ออาหารค่อนข้างสั้น ประมาณ three ชั่วโมง กรดอะมิโนเสริมจะสามารถนำไปใช้ในการสังเคราะห์โปรตีนได้

โดยทั่วไปแล้ว ผงโปรตีนวีแกนมักจะมีเส้นใยในปริมาณที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากเวย์ แต่น่าเสียดายที่โปรตีนชนิดนี้ไม่มีเส้นใยเลย หากคุณปั่นในสมูทตี้ อย่าลืมเพิ่มผลไม้ ผักใบเขียว เมล็ดเจีย หรือเมล็ดแฟลกซ์บดเพื่อเพิ่มปริมาณเส้นใย ฉันเคยใช้เวย์โปรตีนผงของ About Time เมื่อนานมาแล้วและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าตอนนี้มีรสชาติมังสวิรัติสามรสชาติ ซึ่งทั้งหมดใช้ส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเมล็ดฟักทอง และมี BCAA เต็มแผง หญ้าหวานเป็นสารให้ความหวานชนิดเดียว และมีแคลอรี่ 122 และโปรตีน 22 กรัมในแต่ละสกู๊ป รสวานิลลาผสมเข้ากับนมอัลมอนด์ได้อย่างลงตัว และมีรสชาติที่สะอาดและเป็นกลาง เมื่อฉันผสมมันเข้ากับข้าวโอ๊ตปรุงสุก (สิ่งที่ฉันทำบ่อย) มันก็เข้ากันได้ดีโดยไม่จับกันเป็นก้อน ฉันค้นพบเกี่ยวกับ Beam ผ่านทางผู้มีอิทธิพลด้านสุขภาพของ Instagram และนั่นก็สมเหตุสมผลสำหรับฉันเพราะ Beam คือ “เด็กผู้หญิงคนนั้น” ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนมังสวิรัติ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและรสชาติที่แปลกตา BEAM จึงผลิตผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดในตลาด และมีรสชาติเหมือนเค้กวันเกิด มัฟฟินบลูเบอร์รี่ ซีเรียลผลไม้ และสิ่งอื่นๆ ที่ปกติแล้วไม่ได้ดีสำหรับคุณทั้งหมด ผงนี้ได้รับความหวานจากผลไม้และซูคราโลสร่วมกัน โดยแต่ละหน่วยบริโภคจะมีโปรตีน 20 กรัม โดยทั่วไป แหล่งโปรตีนจากสัตว์ยังให้สารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกด้วย เช่น วิตามินบี 12 และธาตุเหล็กชนิดหนึ่งที่เรียกว่าธาตุเหล็กฮีม ธาตุเหล็กฮีมจะถูกดูดซึมได้ง่ายกว่าธาตุเหล็กที่พบในอาหารจากพืช ซึ่งเรียกว่าธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีม (6, 7)

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.3 สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 †ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ การผสมผสานการฟื้นฟูกล้ามเนื้อออร์แกนิกประกอบด้วยเชอร์รี่ทาร์ตออร์แกนิก แอปเปิ้ลออร์แกนิก ขมิ้นออร์แกนิก โกกิเบอร์รี่ออร์แกนิก และบลูเบอร์รี่ออร์แกนิก สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ทราบกันว่าช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น เนื่องจากผู้เข้าร่วมกีฬาจำนวนมากประนีประนอมระบบภูมิคุ้มกันของตนเองเนื่องจากโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้น เราจึงเพิ่มโปรไบโอติกที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นพิเศษซึ่งศึกษาทางคลินิกแล้วจำนวน 2 พันล้าน CFU ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกันในระหว่างการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น

การศึกษาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ชาวดัตช์ 3,086 คนที่พยายามวัดอิทธิพลที่กรดกลูตามิกอาจมีต่อการลดความดันโลหิต พบว่ากรดกลูตามิกไม่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความดันโลหิตหรือในการประเมินความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูง62 อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนการศึกษานี้ยอมรับว่า ผลการวิจัยของพวกเขาอาจได้รับผลกระทบจากกลุ่มที่ค่อนข้างเล็กซึ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จำกัดในการบริโภคกรดกลูตามิกตลอดหลักสูตรการศึกษา62 นอกจากนี้ อาจเป็นไปได้ว่ากรดกลูตามิกเพียงอย่างเดียวจะไม่รับผิดชอบต่อการขยายตัวของหลอดเลือดที่จะ ส่งผลให้ความดันโลหิตสูงลดลง แต่การขยายตัวของหลอดเลือดอาจขึ้นอยู่กับการรวมกันของสารอาหารและไฟโตนิวเทรียนท์อื่นๆ ที่ส่งมาจากแหล่งต่างๆ ของโปรตีนพืชที่อุดมด้วยกรดกลูตามิก แต่ละมื้อให้โปรตีน 20 กรัมจากถั่วออร์แกนิก และเป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี นอกจากนี้ ผงโปรตีนนี้ยังให้โคลีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสมองและระบบประสาท และควบคุมการควบคุมกล้ามเนื้อ สิ่งนี้น่าสังเกตเป็นพิเศษเพราะหลายคนอาจได้รับโคลีนไม่เพียงพอ และอาหารเสริมหลายชนิดก็ไม่ได้รวมไว้ด้วย ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนและแร่ธาตุมังสวิรัติที่มีความเข้มข้นมาก แต่โปรตีนถั่ว – อาจจะมากกว่าแหล่งโปรตีนมังสวิรัติอื่น ๆ – อาจมีรสชาติหรือเนื้อสัมผัสที่ไม่น่ารับประทานสำหรับบางคน เราชอบ Naked Pea Protein เพราะมันทำจากส่วนผสมเพียงชนิดเดียว นั่นคือโปรตีนถั่วลันเตาสีเหลือง และส่วนใหญ่เราสังเกตเห็นว่าเมื่อผสมลงในสมูทตี้จะไม่มีรสชาติเข้มข้น โปรตีนจากถั่วยังช่วยให้สมูทตี้ข้นขึ้นได้ ดังนั้นจึงมีประโยชน์ข้างเคียงในการป้องกันสมูทตี้ที่เป็นน้ำ ผงโปรตีนจากป่านนี้ยังได้รับคะแนนสูงสุดเนื่องจากผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าส่วนผสมจริงตรงกับที่อยู่ในรายการส่วนผสมโดยไม่มีสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย “ในทางโภชนาการแล้ว โปรตีนผงนี้มีความโดดเด่นจริงๆ แม้ว่าผงโปรตีนหลายชนิดจะดึงสารอาหารอื่นที่ไม่ใช่โปรตีนออกไป แต่ผงนี้จะกักเก็บสารอาหารจำนวนมากที่พบในเมล็ดป่าน ตัวอย่างเช่น แร่ธาตุดังกล่าวให้คำแนะนำธาตุเหล็กถึงหนึ่งในสามในแต่ละวัน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมากพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้รับธาตุเหล็กเพียงพอ” Autumn Rauchwerk, MS, RDN, E-RYT กล่าว ให้แน่ใจว่าโปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีในการสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อและเป็นแหล่งของเส้นใยที่ดีในการสนับสนุนสุขภาพทางเดินอาหาร ให้แน่ใจว่าโปรตีนจากพืชเป็นมิตรกับมังสวิรัติและวีแก้น ส่วนผสมที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากนม ถั่วเหลือง และไม่มีสี รสชาติ หรือสารให้ความหวานเทียม โปรตีนนี้มาจากพืช 100% ที่มาจากถั่วฟาวาและถั่วลันเตา เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ชอบโปรตีนเชคจากพืช “เนื่องจากองค์ประกอบหลักเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้ทางชีวภาพได้ในโปรตีนจากพืช คุณจึงต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ” Spano กล่าว โดยทั่วไป Spano แนะนำให้ตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนอย่างน้อย 30 ถึง 40 กรัมต่อมื้อหากคุณบริโภคเฉพาะอาหารจากพืช (เทียบกับโปรตีน 20 ถึง 25 กรัมหากคุณบริโภคอาหารสัตว์)

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาใดๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพการย่อยอาหาร สัดส่วนกรดอะมิโน การต่อต้านสารอาหาร เนื่องจากเราไม่บริโภคโปรตีนแบบแยกเดี่ยวหรือจากอาหารชนิดเดียว ความแตกต่างเหล่านี้จะมีความสำคัญสำหรับคนที่ขาดโปรตีนเท่านั้น ในประชากรที่ยากจนซึ่งรับประทานอาหารประเภทแป้งสูงและมีความหลากหลายทางอาหารต่ำ การรับประทานไฟเตตจำนวนมากอาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุบางชนิดได้ แต่ในบริบทของการรับประทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา มักถูกมองข้ามเมื่อพูดถึงเรื่องโปรตีน ผักสีเขียวให้มากกว่าวิตามินและแร่ธาตุ อาหารอย่างผักโขม กะหล่ำดาว และถั่วลันเตาล้วนมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสร้างสมดุลให้กับมื้ออาหารของคุณ ไม่ต้องพูดถึง สีเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เต็มไปด้วยไฟเบอร์และมีแคลอรี่ต่ำ ลองใส่ผักโขมที่ปรุงสุกแล้วลงในพาสต้า ผสมถั่วลันเตาลงในแกง หรือย่างกะหล่ำดาวเพื่อให้ได้เครื่องเคียงที่กรอบจนไม่อาจต้านทานได้ หากคุณพบว่าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ให้ลองรวมอาหารที่แนะนำด้านล่างนี้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณให้มากขึ้น โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีเหตุผลอื่นที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติม เช่น กำลังตั้งครรภ์หรือออกกำลังกายตามตารางการฝึกที่เข้มงวดในโรงยิม เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนแล้ว และให้ความสำคัญกับการติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ

คุณสามารถเลือกจากแหล่งโปรตีนสูงต่างๆ เช่น นมทางเลือกที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และผงโปรตีนจากพืช อาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นดีเช่นกัน โปรตีนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ประกอบขึ้นด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อรองรับเนื้อเยื่อโปรตีนในร่างกาย โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ขาดหนึ่งในเก้าองค์ประกอบหลักเหล่านี้ นิวทริไลท์ ออร์แกนิก แพลนท์ โปรตีน แตกต่างจากนิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน อย่างไร นิวทริไลท์ ออร์แกนิกส์ แพลนท์ โปรตีน ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องดื่มหรือสมูทตี้รสชาติเยี่ยมที่สนับสนุนสุขภาพของคุณโดยการให้โปรตีน 21 กรัมและกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ เมื่อเปรียบเทียบกับ Nutrilite™ All Plant Protein ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นอาหารเสริมโปรตีนอเนกประสงค์ขนาด 10 กรัม ที่สามารถเพิ่มลงในอาหารและเครื่องดื่มได้ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงที่คุณต้องการ โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของนิวทริไลท์ได้รับการรับรองจาก USDA ออร์แกนิก ปลอดจีเอ็มโอ และเราได้นำทั้งถั่วเหลืองและโปรตีนข้าวสาลีออกจากผลิตภัณฑ์นี้เพื่อให้ไม่มีกลูเตนและผลิตภัณฑ์จากนม เพื่อให้ลูกค้าของคุณรับประทานได้มากขึ้น แม้ว่าโปรตีนในอาหารทั้งหมดเป็นโปรตีนจากต่างประเทศในระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ แต่มีโปรตีนเพียงไม่กี่ชนิดจากพืชและสัตว์เท่านั้นที่ทำให้เกิดการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันโดยอาศัย IgE ซึ่งโดยทั่วไปจะเกิดในคนจำนวนน้อย [162] หมวดหมู่โปรตีนจากพืช ได้แก่ พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช เมล็ดธัญพืช และอื่นๆ (ส่วนใหญ่เป็นผักและผลไม้) ในขณะที่เขียนบทความนี้ มีข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชทั้งหมด เนื่องจากโปรตีนบางชนิดยังใหม่และการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้เพิ่งเริ่มปรากฏให้เห็น นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรสำรวจแหล่งโปรตีนใหม่ๆ แต่การติดฉลากควรมีความชัดเจน เพื่อผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้จะรู้ว่ามีอะไรอยู่ในโปรตีนเหล่านั้น

พืชจัดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนจำเป็นน้อยหรือขาดไป โปรตีนจากพืชจากแหล่งเดียวส่วนใหญ่ เช่น ถั่วและข้าว ถือว่าไม่สมบูรณ์ โชคดีที่คุณสามารถรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งเรียกว่าโปรตีนเสริมหรือการจับคู่โปรตีน ขอแนะนำให้บริโภคแหล่งอาหารที่หลากหลายตลอดทั้งวันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนอย่างเต็มที่ ข้อยกเว้นประการหนึ่งคือโปรตีนจากถั่วเหลืองซึ่งถือว่าสมบูรณ์ การบริโภคส่วนประกอบอาหารจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมล็ดพืชเป็นแหล่งสำคัญที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดี (30) เมล็ดแฟลกซ์ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ร่ำรวยที่สุด ยังมีสารประกอบฟีนอลิก เส้นใย และกรดอะมิโนที่จำเป็น อย่างไรก็ตามการศึกษาบางชิ้นแย้งว่าไลซีนมีข้อจำกัดในเมล็ดแฟลกซ์ (36) ในการศึกษาของพวกเขา Lugo และคณะ (37) สังเกตว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นในเจียขาดไลซีน ในขณะที่เมล็ดแตงโมพบว่ามีลิวซีนและอาร์จินีนในปริมาณที่ดี (38) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังระบุด้วยว่าแป้งของเมล็ดปาปริก้าส่วนใหญ่ประกอบด้วยกรดอะมิโนอะโรมาติก เช่น ธรีโอนีน ไลซีน และทริปโตเฟน แต่มีกรดอะมิโนและไอโซลิวซีนที่มีกำมะถันต่ำ (39) เราสรุปได้ว่าองค์ประกอบที่หลากหลายของกรดอะมิโนจากแหล่งโปรตีนจากพืชให้โอกาสง่ายๆ ในการสร้างโปรตีนผสมที่กำหนดเป้าหมายโปรไฟล์ของกรดอะมิโนบางชนิด ซึ่งรวมถึงโปรไฟล์อ้างอิงและโปรตีนจากสัตว์หลากหลายชนิด สำหรับเศษส่วนโปรตีนจากสัตว์ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น (เช่น เวย์โปรตีน) การจับคู่ที่สมบูรณ์แบบจะต้องขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช โดยทั่วไปแล้ว การใช้สารอาหารผสมโปรตีนจากพืชในทางปฏิบัติยังคงถูกจำกัดด้วยส่วนผสมที่บริสุทธิ์ เนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่มีในท้องตลาดในปัจจุบัน โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ให้แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สุด

เมื่อคุณคิดถึงการกินโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและเติมพลังให้กับวันของคุณ สมองของคุณอาจกระโดดไปหาอาหารยอดนิยมที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น ไก่ ไข่ ปลาแซลมอน กรีกโยเกิร์ต หรือคอทเทจชีส แต่ก็มีแหล่งโปรตีนจากพืชเข้มข้นมากมายให้เลือกเช่นกัน โปรตีนจากถั่วเหลืองประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด มีส่วนช่วยในการบำรุงรักษากระดูกให้เป็นปกติ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และแมกนีเซียมซึ่งช่วยในการทำงานทางจิต การสร้างเซลล์เม็ดเลือดให้เป็นปกติ และช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเหนื่อยล้า THE Plant Protein เป็นแหล่งใยอาหารที่ดีเยี่ยม โดยให้โปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ พร้อมด้วย BCAA four กรัม ซึ่งโปรตีนเหล่านี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งช่วยในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อใหม่1 การผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนเมล็ดแตงโมของเราช่วย สร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง

ผงโปรตีนเป็นวิธีที่ง่ายและหลากหลายในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่จำเป็นในอาหารของคุณ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จำนวนผงโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วกว่าผงโปรตีนจากสัตว์หรือนมมาก บางคนชอบผงที่ทำจากพืชเนื่องจากมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า บางคนเลือกด้วยเหตุผลทางศีลธรรมหรือจริยธรรม ในขณะที่บางคนต้องการสนับสนุนวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีด้วยแหล่งโปรตีนที่หลากหลาย นอกจากจะมีโปรตีน 30 กรัมแล้ว หนึ่งหน่วยบริโภคยังให้ BCAAs 5 กรัม (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ) และยังให้แหล่งธาตุเหล็กและแคลเซียมที่ดีอีกด้วย โปรตีนส่วนใหญ่มาจากโปรตีนถั่วเป็นส่วนประกอบแรก แต่แหล่งโปรตีนอื่นๆ ได้แก่ เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และโปรตีนอัลฟัลฟา ผงโปรตีนจากพืชสามารถผลิตได้จากพืชหลากหลายชนิด โดยส่วนใหญ่มักเป็นถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว ป่าน เมล็ดงอก และธัญพืช เนื่องจากโปรตีนจากพืชไม่สมบูรณ์ ส่วนผสมเหล่านี้จึงมักถูกผสมเข้าด้วยกันเพื่อให้ผงโปรตีนจากพืชครอบคลุมฐาน EAA ทั้งหมด

CanolaPRO® เหมาะสำหรับผู้ผลิตอาหารที่ปรารถนาทั้งความยืดหยุ่นและความอเนกประสงค์ในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและยั่งยืนที่พวกเขานำเสนอ นั่นเป็นเหตุผลที่เราเชื่อว่ามันเป็นโปรตีนที่แท้จริงแห่งอนาคต นี่คือแหล่งรวมคุณค่าทางโภชนาการของเมล็ดข้าวสาลี ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกกำจัดออกจากผลิตภัณฑ์ข้าวสาลีขัดสีสีขาวส่วนใหญ่ จมูกข้าวสาลีอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ยังเต็มไปด้วยแมกนีเซียม สังกะสี และโฟเลต ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและใยอาหารที่ปล่อยช้า นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตยังเป็นแหล่งโปรตีนที่มีประโยชน์อีกด้วย โดยปริมาณ 40 กรัมจะให้ปริมาณ four.4 กรัม ใช้พวกมันในแพนเค้กข้าวโอ๊ตกล้วยไร้นมหรือ ‘ลูกชิ้น’ วีแกน ถั่วไม่ใช่ผัก แต่เป็นพืชตระกูลถั่วขนาดเล็กที่กินได้ จริงๆ แล้วถั่วอยู่ในตระกูลเดียวกันกับถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วและถั่วลิสง พวกเขาเป็นแหล่งวีแกนที่มีประโยชน์ของธาตุเหล็กและวิตามินบี ซึ่งมีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์และเด็กที่กำลังเติบโต ในส่วนของกระบวนการผลิต สามารถแยกแยะได้ระหว่างโปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ด้วยกรด (aHVP) HVP ที่ผลิตด้วยเอนไซม์ และเครื่องปรุงรสอื่นๆ เช่น ซีอิ๊วหมัก ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ถูกนำมาใช้เป็นพิเศษเพื่อขจัดรสชาติของซุป ซอส ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ของว่าง และอาหารอื่นๆ รวมถึงการผลิตซุปและน้ำซุปพร้อมปรุง ลองพิจารณาเต้าหู้ คุณสามารถรวมมันเข้ากับอาหารเช้าจานโปรดของคุณ ฉีกมันเป็นเบอร์ริโต หรือผสมมันเพื่อทำแทนไข่สำหรับแซนวิช Rizzo กล่าว เมล็ดพืชก็เป็นส่วนเสริมที่ดีเช่นกัน ด้วยการตักเจียหรือป่านสองสามช้อนโต๊ะลงในชามสมูทตี้หรือข้าวโอ๊ตที่ไม่ใช่นม คุณสามารถใส่โปรตีนเพิ่มอีก 10 กรัมหรือประมาณนั้นลงบนจานของคุณได้

เมล็ดลินสีดเป็นสารอาหารที่โดดเด่น โดยให้แหล่งที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร กรดไขมันโอเมก้า three จากพืช และลิกแนน พวกมันเชื่อมโยงกับประโยชน์ของระบบหัวใจและหลอดเลือด การสนับสนุนสุขภาพทางเดินอาหารเนื่องจากมีใยอาหาร และผลในการป้องกันมะเร็งบางชนิด โอเมก้า three ในเมล็ดลินสีดมีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านคุณสมบัติต้านการอักเสบ ผงโปรตีนจากพืชบางชนิดมักเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าต้องบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด แม้ว่าคุณจะสามารถบริโภคโปรตีนเชคได้ทุกวัน เราขอแนะนำให้พิจารณาอาหารโดยรวมเพื่อดูว่าคุณสามารถเพิ่มโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดได้ที่ไหน ก่อนที่จะอาศัยเพียงผงโปรตีนเพื่อเติมเต็มช่องว่าง สำหรับผู้ที่รับประทานเจและมังสวิรัติ สามารถทำได้โดยการเติมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด เช่น เต้าหู้หรือเทมเป้ ถั่วเหลืองเขียวทั้งเมล็ด (เอดามาเมะ) ธัญพืชที่มีโปรตีนสูง เช่น ควินัว และพืชตระกูลถั่วหรือเมล็ดพืชตระกูลถั่ว การทบทวนนี้เน้นที่สถานะปัจจุบันของการใช้พืชเพื่อผลิตโปรตีนเป็นหลัก มีการหารือเกี่ยวกับพืชที่มีศักยภาพซึ่งมีแหล่งที่มาหลากหลายและทางเลือกที่มีความต้องการโปรตีนคุณภาพสูงสำหรับการบริโภคในอนาคต โดยครอบคลุมปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริโภคโปรตีน การดูดซึม และเทคนิคการผลิตโปรตีนด้วย มีการอธิบายคุณสมบัติการออกฤทธิ์ทางชีวภาพและหน้าที่ต่างๆ ของโปรตีนจากพืช ตลอดจนปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนจากพืชและกลยุทธ์การวิจัยในอนาคต มีการพูดคุยถึงแนวทางการปรับเปลี่ยน การสกัดโปรตีน เทคโนโลยีการทำให้บริสุทธิ์ ตลอดจนความสามารถในการย่อยได้ การดูดซึม และการดูดซึมของโปรตีนจากพืช ในที่สุด ก็ได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับปัญหาและความท้าทายตลอดจนโอกาสในอนาคตในพื้นที่ที่กำลังเกิดใหม่นี้ ดังนั้น แทนที่จะกินโปรตีนจากสัตว์เป็นจำนวนมากในทุกมื้อ ให้เน้นที่การเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในจานของคุณ เช่น ถั่วเลนทิล เต้าหู้ ถั่วชิกพี ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วต่างๆ ทำให้อาหารของคุณมีความหลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยประกอบด้วยผลไม้ ผัก และธัญพืชไม่ขัดสีหลากหลายชนิด นี่ไม่เพียงแต่เป็นการรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาดเท่านั้น แต่ยังปลดล็อกรสชาติใหม่ๆ และอาหารที่น่าตื่นเต้นได้อีกด้วย ข้อดีได้แก่ สุขภาพส่วนบุคคลที่ดีขึ้นในขณะนี้ และความหวังสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป

การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นและปฏิบัติตามแผนอาหารมังสวิรัติที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการตามอายุ เพศ และกิจกรรมต่างๆ และยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากผักไฮโดรไลซ์ (HVP) เป็นอาหารที่ได้จากการไฮโดรไลซิสของโปรตีน และใช้เป็นส่วนผสมเพื่อสร้างรสชาติน้ำซุป (น้ำซุป) โดยไม่ต้องใช้ผัก กระดูก การเคี่ยว หรือองค์ประกอบมาตรฐานอื่นๆ ในการสร้างน้ำซุปตั้งแต่เริ่มต้น หากอาหารเช้าที่เน้นพืชเป็นหลักทำให้คุณหิวก่อนมื้อเที่ยงหลายชั่วโมง อาจถึงเวลาที่ต้องพิจารณาเพิ่มส่วนผสมที่อัดแน่นด้วยโปรตีนลงในส่วนผสม แต่ถ้าคุณเป็นวีแก้นหรือเพียงต้องการทานอาหารที่เน้นสัตว์น้อยลง การหามื้อเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับการตอกไข่หรือเทกรีกโยเกิร์ต 2-3 สกู๊ปลงในสมูทตี้ Radicle by Kerry คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมและโซลูชันจากพืชที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยคุณสร้างและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนซึ่งได้รับการปรับคุณค่าทางโภชนาการด้วยฉลากที่สะอาดกว่า รสชาติแท้จริง และเนื้อสัมผัสที่น่าดึงดูด เนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เบอร์เกอร์พืช ไส้กรอก และไก่ อาจมีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม ปริมาณสารอาหาร รวมถึงโปรตีน แตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วย (198 กรัม) มีโปรตีน 18 กรัมและมีเส้นใยอาหารมากมาย การวิจัยได้เชื่อมโยงอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์เข้ากับสุขภาพของลำไส้และหัวใจที่ดีขึ้น ลดระดับคอเลสเตอรอล และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น

โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น ควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้มีกรดอะมิโนจำเป็นครบ 9 ชนิดที่เราต้องการ บางชนิดขาดกรดอะมิโนไปบ้าง ดังนั้นการรับประทานอาหารให้หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าโปรตีนถั่วมักเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี แต่ปริมาณธาตุเหล็กในแต่ละมื้อไม่ได้ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ บ่งบอกว่าผงนี้ไม่มีธาตุเหล็กในปริมาณมาก การให้บริการผงโปรตีนนี้ให้โปรตีน 22 กรัม ปริมาณแคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส 25% ของความต้องการในแต่ละวัน ให้กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ถึง four.eight กรัม ซึ่งสามารถมีบทบาทสำคัญในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ แอล-โปรตีนต่างจากผงโปรตีนวีแกนอื่นๆ ตรงที่ใช้ถั่วลันเตา ถั่วดำ และถั่วลูกไก่เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบโปรตีนโดยรวม แทนที่จะใช้โปรตีนจากธัญพืช เช่น ข้าวกล้องหรือผงข้าวโอ๊ต ซึ่งช่วยลดองค์ประกอบของคาร์โบไฮเดรต พืชตระกูลถั่วที่เราใช้เป็นที่รู้กันว่าช่วยให้สูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งของระเบียบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวมของเรา โดยให้เส้นใยจากพืชในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพในอาหารของคุณ แอล-โปรตีนประกอบด้วยสารสกัดจากผักทั้งตัว เช่น บรอกโคลีและเห็ด เพื่อเพิ่มองค์ประกอบทางโภชนาการและการย่อยได้ ผงโปรตีนของเราแตกต่างจากแบรนด์วีแกนอื่นๆ ที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ ปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตราย กลูเตนหรือถั่วเหลือง มันทำจากส่วนผสมทั้งหมดไม่มีอะไรอื่น

สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกประการหนึ่งคือโปรไฟล์ทางโภชนาการโดยรวมของโปรตีนจากพืช ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารมากกว่า ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและส่งเสริมการย่อยอาหาร ตัวอย่างเช่น ในการทบทวนครั้งหนึ่ง นักวิจัยได้เปรียบเทียบผลของโปรตีนจากสัตว์และพืชต่อการวัดการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การเจริญเติบโต การฟื้นตัว และอื่นๆ นักวิจัยพบว่าโปรตีนจากพืชไม่มีคุณสมบัติอะนาโบลิกเหมือนกับโปรตีนจากสัตว์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง โปรตีนจากพืชไม่ทำให้เกิดการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวในระดับเดียวกับสารอาหารจากสัตว์ แม้ว่าการบริโภคอาหารจากพืชจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่คำแนะนำเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารโปรตีนจากสัตว์ที่มีสารอาหารหนาแน่นซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงก็เป็นข้อมูลสำคัญที่ต้องนำมารวมไว้ในการให้คำแนะนำเรื่องอาหาร เขาอธิบาย เราทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับความสำคัญของการกินโปรตีนให้เพียงพอ ช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ให้พลังงานที่จำเป็นแก่เรา และยังมีบทบาทต่อสุขภาพของลำไส้ด้วย ในอาหารหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันตกหรือได้รับอิทธิพลจากการล่าอาณานิคมของตะวันตก โปรตีนกลายมาเป็นคำพ้องความหมายกับเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ และถูกมองว่าเหนือกว่าแหล่งจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ และถั่วเลนทิล แต่นั่นไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริงได้ ในหลาย ๆ ด้าน คุณอาจพูดได้ว่าโปรตีนจากพืชดีกว่าโปรตีนจากสัตว์ เราจะอธิบายว่าทำไม เวย์โปรตีน

ข้อดีประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์คือเป็นแหล่งที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวให้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ ตามข้อมูลของ Cedars-Sinai แต่แหล่งที่มาของพืชหลายแห่งก็เป็นไปตามเกณฑ์นี้เช่นกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์บางประการในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และเติมโปรตีนจากพืช ต้นฉบับการทบทวนอย่างเป็นระบบที่เสร็จสมบูรณ์แล้วมีวัตถุประสงค์เพื่อตีพิมพ์ในวารสารที่มีการทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เหมาะสม การแก้ไขหรือการเบี่ยงเบนใด ๆ จากระเบียบการนี้จะมีการสรุปไว้ในต้นฉบับในภายหลัง ผลลัพธ์จากการทบทวนนี้จะเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าในด้านโภชนาการจากพืชและแบบยั่งยืน โดยให้การสรุปเชิงปริมาณของการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของกล้ามเนื้อระหว่างโปรตีนจากพืชในฐานะแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนมากขึ้น และโปรตีนจากสัตว์ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า คุณภาพแต่ยั่งยืนน้อยลง เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่น มังสวิรัติ และอาหารวีแกน จึงจำเป็นต้องรู้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชากรเหล่านี้อายุ กล้ามเนื้อลีบ และความพิการกลายเป็นข้อกังวลมากขึ้น ผงโปรตีนจากเวย์และจากสัตว์กระตุ้นกระบวนการชะลอวัย IGF-1 ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการบริโภคโปรตีนส่วนเกินเป็นประจำ (โดยเฉพาะจากสัตว์) จึงสามารถเร่งกระบวนการชราและเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคเรื้อรังอื่นๆ ได้ แอล-โปรตีนใช้สูตรที่แม่นยำของโปรตีนจากพืช วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น เพื่อสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการบริโภคโปรตีนโดยมีระดับ IGF1 ต่ำ ช่วยสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อโดยไม่เร่งความชรา แอล-โปรตีนมีโปรตีนจากพืช 25 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ในขณะเดียวกันก็รักษาวิถีทาง IGF-1 ของคุณให้ต่ำกว่าเวย์ผงของเราอย่างมาก มันลงตัวกับเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ โดยทั่วไปอัลมอนด์และถั่วเป็นที่รู้จักว่ามีปริมาณไขมันและกรดไขมันคุณภาพสูงและยังมีปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงอีกด้วย สายพันธุ์ที่เรียกว่า pequi และ baru จากบราซิล Savanna เป็นอัลมอนด์ที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีกรดอะมิโนครบถ้วน (40) บารูอัลมอนด์มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในขณะที่อัลมอนด์ pequi อุดมไปด้วยกรดอะมิโนกำมะถันและไม่มีไลซีน คล้ายกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (Anacardiumothonianum) ถั่วลิสงมีวาลีนและไลซีนจำกัด และถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ด้อยกว่า

ด้วยสูตรที่ไม่มีใครเทียบได้ของวัตถุดิบที่ยั่งยืนที่ดีที่สุด one hundred pc Blessed ช่วยสนับสนุน การขาดสารอาหารทั่วไปและปรับปรุงการย่อยอาหาร ไม่ต้องพูดถึง อ่างทำจากวัสดุรีไซเคิล กล่าวโดยสรุป คุณสามารถได้รับโปรตีนจากพืชอย่างเพียงพอ และในโลกตะวันตกแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่โลกตะวันตกจะขาดโปรตีน รวมโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น 9 ชนิด รวมทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร โปรตีนจากพืช

Mucoproteins ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีความหนืดสูง แต่เดิมเรียกว่า mucins พบได้ในน้ำลาย ในน้ำย่อย และในสารคัดหลั่งจากสัตว์อื่นๆ Mucoproteins เกิดขึ้นในปริมาณมากในกระดูกอ่อน น้ำไขข้อ (สารหล่อลื่นของข้อต่อและเส้นเอ็น) และไข่ขาว เยื่อเมือกของกระดูกอ่อนเกิดขึ้นจากการรวมกันของคอลลาเจนกับกรด chondroitinsulfuric ซึ่งเป็นโพลีเมอร์ของกรดกลูโคโรนิกหรือกรดไอดูโรนิกและอะซิติลเฮกโซซามีนหรืออะซิติลกาแลคโตซามีน ยังไม่ชัดเจนว่า chondroitinsulfate จับกับคอลลาเจนด้วยพันธะโควาเลนต์หรือไม่ น้ำตาลมะพร้าวมีธาตุเหล็กและสังกะสีมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 2 เท่าและอุดมไปด้วยโพแทสเซียม น้ำตาลมะพร้าวผลิตจากน้ำนมของดอกมะพร้าว ไม่ใช่จากลูกถั่วที่ร่วงหล่นซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการทำให้นักท่องเที่ยวหมดสติ น้ำตาลมะพร้าวมีวิตามินซี แมกนีเซียม แคลเซียม และสารอาหารอื่นๆ มากมาย น้ำตาลจากต้นไม้นี้อุดมไปด้วยสารไฟโตนูเชียนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (สารต่อต้านอนุมูลอิสระจากพืชที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ) เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพแทนสารให้ความหวานแปรรูป ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และเป้าหมายของคุณ แต่เราขอแนะนำให้ดูที่ “คำแนะนำในการให้บริการ” เพื่อดูว่าอะไรเหมาะกับคุณ เนื่องจากโปรตีนวีแกนมีความหลากหลายมาก คุณจึงสามารถนำไปใช้มากกว่าวันละครั้งเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ ทำให้โปรตีนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในตู้ครัวส่วนใหญ่

OWYN ซึ่งเหมือนกับตัวเลือกอื่นๆ ในรายการนี้คือ ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม และปราศจากถั่วเหลือง ย่อมาจาก Only What You Need หากสิ่งที่คุณต้องการคือเครื่องดื่มคล้ายครีมไข่แสนอร่อยที่มีแคลอรี่ one hundred forty แคลอรี่ และถั่ว ฟักทอง และโปรตีนเจีย 20 กรัม คุณก็เห็นด้วย คุณสามารถพูดเล่นเกี่ยวกับน้ำตาลอ้อย 4 กรัมได้ แต่บางทีมันอาจถูกยกเลิกโดย “Superfood” ฉันอยากจะเกลียดมัน แต่กลับรักมันมากกว่าที่ควรจะเป็น หากมีรสชาติเค้กวันเกิดรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น (มาและไปไป) ให้ซื้อทันที แต่ธัญพืชอบเชยก็ใกล้เคียงกัน มีรสชาติเหมือนนมซีเรียลและไม่มีรสค้างอยู่ในคอแม้จะผสมถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนถั่วเขียวเข้ากับเส้นใยแอปเปิ้ล เส้นใยบลูเบอร์รี่ และสาหร่ายสีแดงก็ตาม หนึ่งสกู๊ปคือ one hundred แคลอรี่และโปรตีน 20 กรัม และข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือซูคราโลส – เทียม แต่ดีมาก การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (ดูบล็อก Plant-forward ของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม) การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถปรับปรุงสุขภาพในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย หากคุณเคยคิดที่จะเปลี่ยนไปรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจสงสัยว่า “ฉันจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่?

แหล่งโภชนาการเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีโปรตีนประมาณ 3.5 กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ สำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น แคลเซียม เหล็ก และสังกะสี เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันโรคหัวใจ การทบทวนผลการศึกษา eight ชิ้นพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารมังสวิรัติมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือดน้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึง 30% อาหารที่มีพืชเป็นหลักจะมีไขมันอิ่มตัว ธาตุเหล็ก และฮอร์โมนต่ำกว่า แม้ว่าเราชอบที่ผงนี้มีเส้นใยและแร่ธาตุสูง แต่ก็มีโปรตีนอยู่ด้านล่าง 13 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องปั่นในสมูทตี้กับโยเกิร์ตที่ไม่ใส่นมหรือเนยถั่ว นั่นอาจช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมได้ Manitoba Harvest ยังมีผงโปรตีนกัญชาซึ่งมีโปรตีนสูงกว่าและมีเส้นใยต่ำกว่า หากคุณต้องการส่วนผสมที่สมดุลระหว่างสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป อนาคตของโปรตีนคือพืชเป็นหลัก และพัลส์กำลังเป็นผู้นำ สิ่งมหัศจรรย์ทางโภชนาการเหล่านี้อุดมไปด้วยโปรตีนและเส้นใย ปราศจาก GMOs และมีสารก่อภูมิแพ้ต่ำ พวกเขายังสามารถใช้ฉลากที่สะอาดและการกล่าวอ้างที่ผู้บริโภคชื่นชอบซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณและเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่เลิกใช้ถั่วเหลืองและโปรตีนจากข้าวสาลี

ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับจากแหล่งจากพืชอาจแตกต่างกันไป ด้านล่างนี้คือภาพรวมของโปรตีนจากแหล่งทั่วไป พร้อมด้วยสูตรอาหารง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรับประทานโปรตีนจากพืชได้มากขึ้น และไม่ว่าคุณจะอยากกระโดดด้วยเท้าทั้งสองข้างหรือแค่นิ้วเท้าข้างหนึ่งในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณจะได้รับประโยชน์จากโปรตีน เส้นใยอาหาร และวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชอื่นๆ ที่อาหารเหล่านี้นำเสนอ ฉันใช้โปรตีนจากพืช Nack มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว และชื่นชอบโปรตีนสูตรที่สะอาดของโปรตีนชนิดนี้ด้วย ในตลาดที่ผู้คนขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกชนิดในนามของสุขภาพ แต่บริษัทต่างๆ ไม่สามารถกันสารเคมีออกจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้ ในที่สุด ผู้คนก็ต้องเผชิญกับการสะสมสารพิษอย่างรุนแรง ในกรณีที่ใครก็ตามที่ต้องการแรงจูงใจในการกินมันฝรั่ง ปรากฎว่าจริงๆ แล้วมันฝรั่งนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างมากเมื่อปรุงอย่างเหมาะสม มีโปรตีน47 ประมาณ four กรัมในมันฝรั่ง one hundred กรัม (ขนาดกลาง) มันฝรั่งอบยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดี ซึ่งช่วยควบคุมความดันโลหิต48 และรักษาการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาทให้เป็นปกติ

แนวปฏิบัติด้านอาหารแนะนำให้เปลี่ยนแปลงไปสู่การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งมีความยั่งยืนมากขึ้นต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม การลดอาหารที่ทำจากสัตว์อาจส่งผลต่อคุณภาพโปรตีนในอาหาร โปรตีนคุณภาพสูงมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในวัยสูงอายุ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าใจว่าการทดแทนโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชจะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในแง่ของผลลัพธ์ด้านสุขภาพของกล้ามเนื้อหรือไม่ ข้อค้นพบจากการทบทวนนี้จะเป็นข้อมูลสำหรับแนวทางโภชนาการที่ยั่งยืน โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากพืชมักจะต้องรวมกับโปรตีนอื่นๆ เพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เนื่องจากอาจขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด โดยเฉพาะไลซีนและเมไทโอนีน ซึ่งมักพบในโปรตีนจากนม การผสมพืชตระกูลถั่วกับเมล็ดธัญพืชจะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น แต่นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ระยะยาวในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณผ่านโปรตีนจากพืช น่าเสียดายที่การศึกษาครั้งแล้วครั้งเล่าแสดงให้เห็นว่าเนื้อสัตว์ในฐานะแหล่งโปรตีนไม่ได้ดีต่อสุขภาพที่สุด เป็นการดีกว่ามากหากได้รับโปรตีนที่จำเป็นจากพืช โดยทั่วไปแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า ตามการทบทวนในปี 2017 ใน International Journal of Epidemiology ซึ่งทบทวนการศึกษา ninety five ชิ้น การกินพืช 5 หน่วยบริโภคต่อวันช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้เล็กน้อย และการเพิ่มการบริโภคเป็น 10 หน่วยบริโภคต่อวันสามารถลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ ความเสี่ยงของบุคคลต่อโรคหลอดเลือดหัวใจร้อยละ 28 และความเสี่ยงโดยรวมของการเสียชีวิตร้อยละ 31 โปรตีนเป็นสารอาหารหลัก (รวมถึงคาร์โบไฮเดรตและไขมัน) ที่ให้พลังงาน (4 แคลอรี่ต่อกรัม) และด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นในปริมาณมาก (“มาโคร”) ในอาหาร โปรตีนประกอบด้วยหน่วยเล็กๆ เรียกว่า กรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิดที่รวมกันเป็นลำดับต่างๆ กันจนเกิดเป็นโปรตีน กรดอะมิโนเก้าชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็นนั้นร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้และจำเป็นต้องได้รับจากอาหาร กรดอะมิโนที่สมดุลและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาโปรตีนจากพืช โดยมีกรดอะมิโน 18 ชนิด รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด

ผลิตจากส่วนผสมจากพืชบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น โปรตีนเชควีแกนที่ขายดีที่สุดของเรานำเสนอทางเลือกที่เป็นมิตรต่อโลกและไร้ความโหดร้ายสำหรับผู้หมิ่นประมาท ความต้องการโปรตีนของคุณแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุ น้ำหนัก สถานะสุขภาพ ระดับกิจกรรม และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม คำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่คุณควรบริโภคต่อวันมีดังนี้ ในกรณีที่บทวิจารณ์อ้างถึงอาหารหรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน บทวิจารณ์ของลูกค้ามีความเป็นอิสระและไม่ได้เป็นตัวแทนของมุมมองของ The Hut Group มูซาชิทำงานร่วมกับทีมนักกีฬาจากหลากหลายระดับและกีฬา นักกีฬาฮีโร่ของเราแข่งขันกันด้วยคะแนนสูงสุดของตน และไว้วางใจให้ Musashi จัดหาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พวกเขาได้เปรียบในการแข่งขันและการฝึกฝน นักกีฬาเหล่านี้เป็นที่รู้จักในฐานะนักกีฬา NRL, AFL, UFC, NBA/NBL และฟุตบอลระดับนานาชาติที่เก่งที่สุดของออสเตรเลีย นอกจากนี้ Musashi ยังสนับสนุนกลุ่มนักกีฬาโอลิมปิกและนักกีฬาโอลิมปิกหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงที่แข่งขันในกีฬาและการแข่งขันที่หลากหลาย รวมถึงรักบี้ ฟุตบอล ออสเตรเลียนฟุตบอล MMA บาสเก็ตบอล และระยะทางและลู่วิ่งอีกหลายรายการ ในการทดสอบของเรา เราพบว่าผงโปรตีนนี้มีเนื้อสัมผัสที่หยาบซึ่งไม่ดึงดูดสายตามากนัก ส่วนใหญ่จะถูกปกปิดเมื่อผสมลงในสมูทตี้ แต่ก็ยังสังเกตเห็นได้ชัดเจนกว่าตัวเลือกอื่น ๆ ผสมผงประมาณหนึ่งช้อนกับน้ำเย็นหรือนมอัลมอนด์ 10 ถึง 12 ออนซ์ในเชคเกอร์หรือเครื่องปั่น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ผสมเครื่องดื่มเชค 30 ถึง 60 นาทีหลังออกกำลังกาย หรือใช้เป็นของว่างเมื่อใดก็ได้ในอาหารที่มีโปรตีนสูงอย่างสมดุล

จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่รายงานด้วยตนเองจากผู้หญิงมากกว่า 48,000 คน นักวิจัยพบว่าโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคเบาหวาน ลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงสุขภาพทางสติปัญญาและสุขภาพจิตลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในกลุ่มที่รวมโปรตีนมากขึ้นในอาหารของพวกเขาจากแหล่งต่างๆ เช่น ผลไม้ ผัก ขนมปัง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และพาสต้า เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานอาหารน้อย นักวิจัยบางคนกล่าวว่าอาจเป็นเพราะการกินโปรตีนจากพืชมากขึ้นสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนชนิดความหนาแน่นต่ำ (LDL) (คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี) และกรดยูริกได้ แหล่งโปรตีนจากพืชยังอุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม สารอาหารเหล่านี้อาจช่วยปรับปรุงการทำงานของไตได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้ว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพไตอย่างไร ตารางที่ 1 ปริมาณพลังงานและสารอาหารหลักในอาหารทดสอบและแหล่งอาหารที่มีโปรตีน และปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของแหล่งอาหารที่มีโปรตีน ในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันถั่วเหลืองครองโปรตีนจากพืชประเภทเนื้อสัตว์ทดแทน รองลงมาคือไมโคโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากข้าวสาลี ถั่วลันเตา และข้าวก็ได้รับส่วนแบ่งการตลาดเช่นกัน ในประเภทเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชและบาร์ ส่วนผสมที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และโปรตีนจากข้าว ตลาดทางเลือกที่ทำจากนมประกอบด้วย “นม” ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และ ถั่วเหลืองยังคงเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ควบคู่ไปกับมะพร้าว นมข้าวโอ๊ตก็เริ่มทะลักออกมาแล้ว การคาดการณ์ว่าจำนวนเงินนี้จะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มาทางการเงิน การประมาณการการเพิ่มขึ้นของอาหารที่มีพืชเป็นหลักคาดการณ์ว่า CAGR จะอยู่ที่ประมาณ 5% ในอีกหลายปีข้างหน้า ในขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เช่น จาก Acumen Research and Consulting บ่งชี้ว่าจะมีการเติบโตที่ใหญ่กว่ามากเพียงมากกว่า 9% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขยายไปไกลกว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง ซึ่งยืนยันหลักฐานในระดับภูมิภาคที่ว่าโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นกระแสหลัก

หลักฐานชี้ให้เห็นว่ารูปแบบการกินนี้เชื่อมโยงกับอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น และที่สำคัญไม่แพ้กันคือคุณภาพชีวิตซึ่งรวมถึงสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงขึ้นด้วย รสชาติ ความสามารถในการผสม เนื้อสัมผัส และแม้กระทั่งความสามารถในการใช้ประโยชน์ทางชีวภาพได้รับการปรับปรุงให้อยู่ในระดับที่ Ambrosia® เป็นที่รู้จัก นี่ไม่ใช่โปรตีนจากพืชมาตรฐานของคุณ แต่เป็นอย่างอื่น เมื่อคุณลองแล้วคุณจะเห็นว่าเราหมายถึงอะไร เมล็ดโปรตีนสูง เช่น เมล็ดเจีย เมล็ดป่าน เมล็ดแฟลกซ์ และเมล็ดทานตะวัน สามารถเติมลงในอะไรก็ได้ เช่น โยเกิร์ต สมูทตี้ หรือสลัด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับอาหารของคุณ

ผลการวิจัยจำนวนมากพบว่าการเสริมเวย์โปรตีนสามารถสร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน การทบทวน 3Clinical Nutrition ESPEN3 เมื่อเร็วๆ นี้3 พบว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนมีผลกระทบมากที่สุดต่อองค์ประกอบของร่างกายเมื่อรวมกับการฝึกแบบมีแรงต้านและลดการบริโภคแคลอรี่ มีกรดอะมิโนอยู่ 20 ชนิด โดย 4 ชนิดในนั้น “ไม่จำเป็น” เนื่องจากร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคในอาหาร ไขมันอิ่มตัวคือไขมันที่เป็นของแข็งที่อุณหภูมิห้องและมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ (แม้ว่าจะไม่มากเท่ากับไขมันทรานส์) เพราะจะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลรวมเพิ่มขึ้น ซึ่งในระยะยาวอาจทำให้เกล็ดหันไปทาง LDL (ไขมันความหนาแน่นต่ำ) ซึ่งเป็นสิ่งที่อุดตันหลอดเลือดแดง อาหารอย่างถั่ว อะโวคาโด และปลามีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าเนื้อสัตว์สีแดงและสีเข้มอื่นๆ มาก จึงได้รับการขนานนามว่าเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่แข็งแกร่งของเราหมายความว่าคุณจะได้รับเฉพาะส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดเท่านั้น ADM เป็นผู้นำในด้านความสมบูรณ์ของห่วงโซ่อุปทานและการประกันคุณภาพระดับโลก ทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนจากระบบที่น่าประทับใจซึ่งประกอบด้วยสถานที่จัดซื้อพืชผล 450 แห่ง โรงงานผลิตส่วนผสมอาหารและอาหารสัตว์มากกว่า 330 แห่ง ศูนย์นวัตกรรม 62 แห่ง และเครือข่ายการขนส่งพืชผลชั้นนำของโลก เครือข่ายผู้ปลูกและประสบการณ์ของเราในโครงการจัดหาที่ยั่งยืน เช่น Field to Market, SAI-FSA, ISCC และ RTRS ช่วยให้เราสามารถทำงานร่วมกับคุณเพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดหาที่ยั่งยืนของคุณ เราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและดำเนินโปรแกรมที่ตรงกับความต้องการของคุณได้

ขนมปังธัญพืชที่แตกหน่อหรือบางครั้งเรียกว่าขนมปังเอเสเคียลเนื่องจากชื่อแบรนด์ยอดนิยมเป็นขนมอบที่มีทั้งเมล็ดซึ่งมีโปรตีนจำนวนมากเช่นกัน หนึ่งชิ้นประกอบด้วยโปรตีน 4 ถึง 5 กรัมต่อ USDA ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่คุณซื้อ นั่นหมายความว่าถ้าคุณทำแซนวิชโดยใช้ขนมปังสองแผ่น แสดงว่าคุณเริ่มต้นด้วยโปรตีนมากถึง 10 กรัมก่อนที่จะใส่ไส้ลงไปด้วยซ้ำ แนวคิดอื่นๆ ในการใช้ขนมปังธัญพืช ได้แก่ ขนมปังปิ้ง ชั้นอาหารเช้า หรือเกล็ดขนมปัง หลังจากมาถึงขนาดตลาดโดยรวมจากกระบวนการประมาณที่อธิบายไว้ข้างต้น ตลาดทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็นหลายส่วนและส่วนย่อย เพื่อประเมินตลาดโปรตีนจากพืชโดยรวมและได้สถิติที่แน่นอนสำหรับทุกส่วนและส่วนย่อย จึงมีการใช้ขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลสามส่วนและการแยกย่อยตลาด ถ้ามี ข้อมูลถูกจัดทำเป็นรูปสามเหลี่ยมโดยการศึกษาปัจจัยและแนวโน้มต่างๆ จากด้านอุปสงค์และอุปทาน นอกจากนี้ ขนาดของตลาดยังได้รับการตรวจสอบโดยใช้ทั้งวิธีจากบนลงล่างและจากล่างขึ้นบน ความร่วมมือระหว่าง Ingredion กับ HowGood ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับด้านอาหารที่ยั่งยืนในนิวยอร์ก นำมาซึ่งความโปร่งใสที่มากขึ้นมาสู่ความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเรา โดยให้ข้อมูลที่สำคัญที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราตัดสินใจเลือกส่วนผสมที่ดีที่สุดและช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนได้ ใช้โยเกิร์ตที่ไม่มีส่วนผสมของนมเช่นเดียวกับที่คุณใช้ในพาร์เฟ่ต์ ข้าวโอ๊ตข้ามคืน สมูทตี้ หรือผสมกับผลไม้และถั่วเป็นอาหารเช้าหรือของว่างเพื่อสุขภาพ เกิร์บสตัดท์กล่าว “ฉันชอบตรงที่คุณสามารถหาซื้อเต้าหู้เนื้อนุ่มมาบดด้วยส้อม หรือคุณสามารถเลือกเต้าหู้เนื้อแน่นและมีผลิตภัณฑ์ที่สำคัญมากซึ่งใช้แทนเนื้อสัตว์ได้”

สวัสดี ต่อหนึ่งมื้อ (2 สกู๊ป) คุณจะได้รับโปรตีน 24 กรัม คุณจะต้องใช้ผงโปรตีน 2.5 ส่วนเพื่อให้ได้โปรตีน 60 กรัม ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายตัวและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกในด้านระบบแปรรูปโปรตีนจากพืช นอกจากนี้เรายังนำเสนอระบบสำหรับการบำบัดเวย์/การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และการบำบัดความร้อน รวมถึงสายการผลิตแป้งแบบครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่สูญเสียคุณค่าใดๆ ด้วยความร่วมมือของเรากับพันธมิตรของเรา เรายังสามารถส่งมอบระบบการสีและการทำให้แห้ง ทำให้เรากลายเป็นซัพพลายเออร์แหล่งเดียวสำหรับสายการผลิตที่สมบูรณ์ ฉันชอบพูดว่าผักนี้ดุร้าย นั่นเป็นเพราะบรอกโคลีปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนเกือบ 4 กรัม นั่นค่อนข้างน้อยสำหรับผัก จริงๆ แล้ว แคลอรี่ต่อแคลอรี่ บรอกโคลีมีโปรตีนมากกว่าเนื้อวัวบางประเภท แม้ว่าคุณจะต้องกินบรอกโคลีจำนวนมากเพื่อให้เท่ากับปริมาณในสเต็ก ฉันคิดว่าผู้ที่รับประทานผักส่วนใหญ่พร้อมสำหรับความท้าทายดังกล่าว เช่นเดียวกับขนมปัง คนส่วนใหญ่คิดถึงแต่คาร์โบไฮเดรตเมื่อนึกถึงข้าวโอ๊ต แต่ข้าวโอ๊ตรีดทั้งตัวมีโปรตีนประมาณ 11 กรัมต่อถ้วย

อาหารที่ได้จากพืชมีบทบาทสำคัญในสุขภาพของมนุษย์ในฐานะแหล่งสำคัญของส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ แร่ธาตุ วิตามิน และเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ (4) นอกจากนี้โปรตีนที่ได้จากพืชยังให้กรดอะมิโนที่จำเป็นและช่วยเพิ่มภาวะโภชนาการโดยรวมของอาหารของมนุษย์อีกด้วย แหล่งต่างๆ ของพืชถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางเพื่อเป็นอาหารเสริมโปรตีน เช่น ธัญพืช (ข้าวสาลี ข้าว ข้าวฟ่าง ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวฟ่าง) พืชตระกูลถั่ว (ถั่ว ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วฟาบา ลูพิน ถั่วชิกพี และถั่วพุ่ม) ธัญพืชปลอม (บัควีท ควินัว และผักโขม) ถั่วและอัลมอนด์ และเมล็ดพืช (เมล็ดแฟลกซ์ เจีย ฟักทอง งา และทานตะวัน) นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในสูตรอาหารด้วย เนื่องจากมีหน้าที่ที่หลากหลาย เช่น สารอิมัลชัน สารก่อเจล และสารเพิ่มความข้น อีกทั้งยังมีความสามารถในการกักเก็บน้ำ ฟอง และการดูดซึมไขมัน (16, 17) นอกจากนี้ พืชเหล่านี้ยังมีผลประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และมีคุณสมบัติทางเทคโนโลยีและการใช้งานร่วมกับการใช้งานทางอุตสาหกรรมในการพัฒนาอาหาร ดังนั้นโปรตีนเหล่านี้จึงมีบทบาทสำคัญในระบบการผลิตแบบวงกลม พืชที่อุดมด้วยโปรตีนที่พบมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง พืชตระกูลถั่ว (ธัญพืชและอาหารสัตว์) และเมล็ดพืชน้ำมัน แหล่งกรดอะมิโนที่ดีสำหรับปศุสัตว์ โปรตีนจากพืชเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารสัตว์ และจำเป็นต่อการทำฟาร์มของสหภาพยุโรป นอกจากนี้ พวกมันยังถูกบริโภคเป็นอาหารของมนุษย์มากขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตเกือบ 7% ต่อปีทั่วโลก อย่างไรก็ตาม สหภาพยุโรปมีการขาดโปรตีนจากพืชอย่างมาก โดยนำเข้าสิ่งที่ภาคเกษตรกรรมของสหภาพยุโรปต้องการเป็นส่วนใหญ่ อาหารและเครื่องดื่มจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพและแร่ธาตุที่จำเป็นมากมาย อย่างไรก็ตาม อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ในบางคน ซึ่งเป็นความท้าทายต่อการเติบโตของตลาด ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองแม้จะมีสารอาหารครบถ้วน แต่ก็มีส่วนประกอบที่ต่อต้านโภชนาการที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้ ถั่วเหลืองเป็นส่วนหนึ่งของสารก่อภูมิแพ้ “Big Eight” ควบคู่ไปกับนมวัว ไข่ ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี ปลา และสัตว์มีเปลือก ซึ่งเป็นสาเหตุของการแพ้อาหารถึง 90% การแพ้ถั่วเหลืองเกิดขึ้นเมื่อระบบภูมิคุ้มกันระบุผิดว่าโปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่เป็นอันตรายเป็นอันตราย ส่งผลให้เกิดอาการแพ้ นอกจากนี้ โปรตีนจากถั่วเหลืองยังมีกรดไฟติกในระดับสูง ซึ่งอาจขัดขวางการดูดซึมแร่ธาตุสำคัญ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ทองแดง เหล็ก และสังกะสี ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น คัน ลมพิษ ท้องอืด ท้องร่วง คลื่นไส้ และปวดท้อง

ผลลัพธ์ที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยของมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และมวลกล้ามเนื้อน้อยจากการตรวจวัดพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้อาจวัดได้ด้วยวิธีการต่างๆ ดังที่ระบุไว้ในตารางที่ 2 ผลลัพธ์แต่ละผลลัพธ์มีความสำคัญเท่ากัน และไม่มีผลลัพธ์เพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เหตุผลสำหรับการเลือกผลลัพธ์คือ มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสมรรถภาพทางกายเป็นปัจจัยกำหนดที่สำคัญของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยสิ้นเชิง และแต่ละองค์ประกอบเป็นองค์ประกอบของคำจำกัดความภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าเราจะนำการให้คะแนนรสชาติทั้งหมดมาพิจารณา แต่เราตระหนักดีว่าการให้คะแนนรสชาตินั้นเป็นเรื่องส่วนตัวและอาจแตกต่างกันไป เราได้รวมความเห็นโดยรวมเกี่ยวกับรสชาติ กลิ่นที่ค้างอยู่ในคอ และกลิ่นของผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ แต่เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าทุกคนจะได้ข้อสรุปที่เหมือนกัน (ความชอบของผู้ทดสอบแตกต่างกันไป!) นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานโปรไบโอติกเพิ่มเติมเพื่อช่วยสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่อาจต้องการหรือต้องการสิ่งนี้ นักโภชนาการ GI Suzie Finkel ตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้ยังไม่มีคำแนะนำเสริมโปรไบโอติกตามหลักฐานเชิงประจักษ์สำหรับประชากรทั่วไป ผงนี้มีอัลฟัลฟาระบุไว้ท้ายรายการส่วนผสม ซึ่งอาจเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทานอาหารเสริมอื่นๆ ที่มีอัลฟัลฟา อัลฟัลฟาในปริมาณมากอาจไม่ปลอดภัยสำหรับสตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร ผู้ที่มีอาการป่วยอื่นๆ หรือผู้ที่รับประทานยาบางชนิด

เต้าหู้มีให้เลือกทั้งแบบเนื้อเนียน นุ่ม แน่น และแน่นเป็นพิเศษ โดยทำโดยการเปลี่ยนนมถั่วเหลืองให้เป็นเต้าหู้ จากนั้นจึงกดเต้าหู้เหล่านั้นให้เป็นก้อน เมลานินของโครโมโปรตีน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่พบในผิวคล้ำ ผมสีเข้ม และเนื้องอกที่เกิดจากเมลาโนติก เกิดขึ้นในสิ่งมีชีวิตทุกกลุ่มหลัก และดูเหมือนจะมีความหลากหลายในโครงสร้างอย่างน่าทึ่ง ในมนุษย์ เมลานินที่เกิดจากเซลล์เมลาโนไซต์อาจมีสีน้ำตาลเข้ม (ยูเมลานิน) หรือสีแดงซีดหรือเหลือง (ฟีโอเมลานิน) ชนิดต่างๆ ได้รับการสังเคราะห์ผ่านวิถีทางที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะมีขั้นตอนเริ่มต้นที่เหมือนกัน นั่นคือการออกซิเดชันของไทโรซีน ความสุขของคุณเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา หากผลิตภัณฑ์ของเราไม่เป็นไปตามความคาดหวังของคุณ โปรดแจ้งให้เราทราบภายใน 30 วันนับจากวันที่คุณซื้อเพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการคัดเลือกโดยบรรณาธิการของเราอย่างอิสระ หากคุณซื้ออะไรบางอย่าง เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตร ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons Warme เติบโตในเมืองเลิฟแลนด์ รัฐโคโลราโด แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในรถตู้ที่เธอและสามีดัดแปลงเป็นบ้านเคลื่อนที่ พวกเขาออกจากแนวหน้าและวอชิงตัน แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางทั่วสหรัฐอเมริกาตะวันตกไปยังสถานที่ปีนหน้าผาหลายแห่ง Warme สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการการกีฬาจากมหาวิทยาลัยโคโลราโด โคโลราโดสปริงส์ ในเดือนธันวาคม เธอเพิ่งเสร็จสิ้นการฝึกงานด้านการควบคุมอาหาร และเข้าใกล้การเป็นนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนอีกก้าวหนึ่ง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Warme ในโพสต์ KRNC Spotlight ของเธอตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022

สกินนี่โปรตีนประกอบด้วยผักใบเขียวที่ทรงพลัง เช่น สาหร่ายสไปรูลิน่า นอกเหนือจากโปรตีนจากกัญชาและถั่ว ส่วนผสมนี้เหมาะสำหรับสมูทตี้โปรตีนสีเขียว AKF ทำงานในนามของชาวอเมริกัน 37 ล้านคนที่ป่วยเป็นโรคไต และอีกล้านคนที่มีความเสี่ยง เพื่อช่วยเหลือผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในการต่อสู้กับโรคไต ตั้งแต่การป้องกันจนถึงการใช้ชีวิตหลังการปลูกถ่าย เป็นเวลา 21 ปีติดต่อกันที่ Charity Navigator™ ได้จัดอันดับให้เราเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรยอดนิยม การบริจาคของคุณช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากกว่าองค์กรไตอื่นๆ ตั้งแต่การปลูกถ่ายไตได้ 150 ครั้งทุกเดือน ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยฟอกไต 1 ใน 7 ราย นอกจากนี้ เรายังให้ทุนสนับสนุนการวิจัยทางคลินิก ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยไตที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสนับสนุนค่ายกุมารแพทย์เสมือนจริงแห่งชาติ และโครงการชุมชน Kidney Health Coach ซึ่งรวมถึงประชากรในกลุ่มที่อาจเสี่ยงต่อการขาดความหลากหลายในการเลือกโปรตีน เช่น ผู้ใหญ่อายุน้อย และผู้ที่อาจบริโภคแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่มีสารอาหารหนาแน่นน้อยเกินไป แม้ว่าจะมีความต้องการสารอาหารมากขึ้น เช่น ผู้สูงอายุก็ตาม

หากคุณเป็นแฟนเต้าหู้แต่อยากลองอะไรที่แตกต่างออกไป ให้เลือกเทมเป้ ซึ่งเป็นอาหารที่เนื้อแน่นและเข้มข้นกว่าที่ทำจากถั่วเหลืองหมักตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับเต้าหู้ เทมเป้เป็นโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด โดยมีโปรตีน 17 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตาม USDA ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดที่มนุษย์ต้องการ กรดอะมิโนบางชนิดยังขาดหายไป ดังนั้นการรับประทานอาหารที่หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ แหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจมีผลกระทบที่หลากหลายต่อกระดูก ยังไม่มีการศึกษาการแทรกแซงระยะยาวแบบควบคุมเกี่ยวกับผลกระทบของการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชต่อการเผาผลาญของกระดูกและแร่ธาตุในคนที่มีสุขภาพดี ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการบริโภคอาหารจากพืชที่เพิ่มขึ้นและการบริโภคอาหารจากสัตว์ลดลงอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางชนิด อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจทำให้ได้รับสารอาหาร เช่น แคลเซียมและวิตามินดีในปริมาณต่ำ ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก นอกเหนือจากสารอาหารรองเหล่านี้แล้ว การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอยังจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพกระดูกตลอดวงจรชีวิตอีกด้วย การศึกษายังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีอิทธิพลต่อการเผาผลาญของกระดูกแตกต่างกัน

“นักวิ่งที่กินแต่อาหารจากพืชต้องการโปรตีนรวมมากขึ้นในแต่ละวัน เพราะโดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชไม่ได้คุณภาพสูงเท่ากับโปรตีนจากสัตว์” Spano บอกกับ Runner’s World การขาดโปรตีนแทบจะไม่เคยได้ยินมาก่อนในสหรัฐอเมริกา เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการโดยไม่ต้องรับประทานเนื้อสัตว์ นม หรือไข่ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 0.8 กรัม/กิโลกรัม/วัน ซึ่งเท่ากับ zero.36 กรัม/ปอนด์/วัน ผู้หญิงโดยเฉลี่ยต้องการโปรตีนประมาณ 46 กรัมต่อวัน ผู้ชายโดยเฉลี่ยประมาณ 56 กรัม1 การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนมากเกินพอแล้ว และโปรตีนส่วนใหญ่ที่บริโภคนั้นเป็นโปรตีนจากสัตว์2 โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยคอเลสเตอรอล ไขมัน ไขมันอิ่มตัว และไม่มีเส้นใยเมื่อเทียบกัน ไปจนถึงโปรตีนจากพืช ซึ่งโดยทั่วไปไม่มีคอเลสเตอรอลและมีไขมันอิ่มตัวในปริมาณต่ำกว่า แต่มีเส้นใย โปรตีนเตะพบกับการแก้ไขช็อคโกแลต — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติช็อกโกแลตที่น่ารับประทานที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

ในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มัยโคโปรตีนเป็นโปรตีนจากพืชที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ในร้านค้าปลีกและร้านอาหารระดับล่าง ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงกว่า เช่น Impossible Burger ซึ่งเปิดตัวร้านค้าปลีกครั้งแรกนอกอเมริกาเหนือในฮ่องกง ส่วนใหญ่จะเสิร์ฟในร้านอาหารและบาร์ระดับไฮเอนด์ การสำรวจผู้บริโภคในประเทศจีนของ Mintel พบว่ามีความสนใจเพิ่มมากขึ้นในส่วนผสมโปรตีนแบบดั้งเดิมที่น้อยลง ตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคจำนวนมากอยากลองเครื่องดื่มโปรตีนที่ทำจากข้าวโอ๊ต ถั่วแดง และถั่วดำ การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ คำกล่าวอ้าง ข้อความ และอื่นๆ ที่บ่งบอกถึงคุณค่าและความสนใจเหล่านี้ จะช่วยยกระดับผู้ผลิตในด้านโปรตีนจากพืช จนถึงตอนนี้ ผู้ชนะรายใหญ่ด้านโปรตีนจากพืชหลายรายเป็นบริษัทประเภทสตาร์ทอัพที่คล่องตัว ซึ่งทำให้ตลาดลุกเป็นไฟ เช่นเดียวกับที่กระแสอาหารวีแกนกำลังได้รับการยอมรับในกระแสหลัก แต่ยังเหลือพื้นที่อีกมากสำหรับแบรนด์ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่จะแข่งขันกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่ารับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ดึงดูดลูกค้าที่มีอยู่ และมีเรื่องราวที่แสดงถึงความยั่งยืน พิจารณายุโรปซึ่งมีผู้บริโภคเพียง 1% เท่านั้นที่อ้างว่าเป็นวีแก้นและมีเพียง 3% เท่านั้นที่เป็นมังสวิรัติตามการวิจัยของ GlobalData ล่าสุด อย่างไรก็ตาม ตลาดโปรตีนจากพืชกำลังมีแนวโน้มอย่างมากในยุโรป โดยขยายตั้งแต่ของว่างและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จากพืช เช่น เบอร์เกอร์ใส่เนื้อที่ทำจากเนื้อสัตว์ทดแทน

ผงโปรตีนจากพืชมีความเสี่ยงที่จะมีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนจากสัตว์ เนื่องจากโลหะเหล่านี้สามารถหยิบขึ้นมาจากดินและน้ำได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อบริโภคในปริมาณปกติ ปริมาณติดตามเหล่านี้ไม่น่าจะเป็นอันตราย เราขอแนะนำให้เลือกผงจากพืชที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเมื่อเป็นไปได้เพื่อให้แน่ใจว่าโลหะหนักของคุณอยู่ในระดับที่ปลอดภัยที่สุด บรรณาธิการด้านโภชนาการของเราวิเคราะห์ผงโปรตีนทั้งหมดเพื่อหาคุณค่าทางโภชนาการและการทดสอบโดยบุคคลที่สาม ในการพิจารณาคุณค่าทางโภชนาการ เราพิจารณาส่วนผสม ปริมาณโปรตีน และสารอาหาร การทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวข้องกับการดูข้อมูลของผู้ผลิตและการค้นหาองค์กรบุคคลที่สามที่มีชื่อเสียง เช่น NSF, USP และ ConsuberLab.com เรารวมคะแนนเหล่านี้เข้ากับคะแนนการทดสอบรสชาติเพื่อให้ได้คะแนนรวมสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้เรายังได้ปรึกษากับ Rhyan Geiger เจ้าของ RDN ของ Phoenix Vegan Dietitian ด้วย ผงโปรตีนชนิดนี้มีโปรตีนค่อนข้างสูง โดยให้โปรตีน 22 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค รวมทั้งลิวซีน 2.17 กรัม เนื่องจากผงโปรตีนนี้ประกอบด้วยโปรตีนถั่วเท่านั้น จึงมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก เราขอแนะนำให้เพิ่มลงในสมูทตี้ที่มีความสมดุลหากคุณดื่มหลังออกกำลังกาย เพื่อช่วยเพิ่มการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

การได้รับโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ ซีเกลกล่าว (ถั่ว ธัญพืช ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเต้าหู้ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดี) ในการศึกษาของ Harvard Medical School นักวิจัยพบว่าการทดแทนแคลอรี่จากโปรตีนจากสัตว์ 3 เปอร์เซ็นต์ด้วยโปรตีนจากพืชเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ของ เสียชีวิตจากโรคหัวใจและลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากสาเหตุใดๆ ลง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาการศึกษา 32 ปี “แหล่งโปรตีนจากพืชยังให้เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ ที่เราต้องการมากขึ้นในอาหารของเรา” ซีเกลกล่าว โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนต่างกัน ทั้งเวย์โปรตีนและโปรตีนจากพืชช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนและเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ แม้ว่าเวย์โปรตีนดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า แต่โปรตีนจากพืชก็มีประโยชน์เพิ่มเติมมากมายจากพืช การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืช

By

Related Post